Hoạt động >> Hoạt động khác

Tham dự Lễ khai trương Phòng thí nghiệm về chất phát thải của UL và Hội thảo về giấy chứng nhận GREENGUARD

08/05/2019

Ngày 11/4/2019, Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã cử đại diện tham dự Lễ khai trương Phòng thí nghiệm về chất phát thải của UL và tham dự Hội thảo về Giấy chứng nhận GREENGUARD. 


Tổ chức UL (Tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm – Underwriters Laboratory) là tổ chức chứng nhận, giám định và thử nghiệm hàng đầu của Hoa Kỳ, được thành lập năm 1894. Tổ chức này dẫn đầu tại Mỹ trong lĩnh vực chứng nhận an toàn sản phẩm, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm có uy tín đã được kiểm tra chặt chẽ và chứng nhận an toàn sử dụng.

Việc thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào ngày 14/01/2019 mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hóa đi các nước trên thế giới. Tuy nhiên, để hàng hóa Việt Nam có thể xâm nhập vào thị trường của các quốc gia tham gia hiệp định CPTPP thì chất lượng hàng hóa phải đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay tại Việt Nam có thể liệt kê một số loại giấy chứng nhận xuất xứ, chất lượng hàng hóa khá phổ biến như: chứng nhận UL, chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O, chứng nhận chất lượng hàng hóa C/Q, chứng nhận ISO, chứng nhận CE, chứng nhận ROHS…Việc các doanh nghiệp được cấp các giấy chứng nhận là chìa khóa thuận lợi để xâm nhập vào thị trường xuất khẩu mục tiêu. Đơn cử như doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức UL của Mỹ cấp chứng nhận là Công ty Kymdan, theo đó nệm Kymdan được xác nhận làm từ 100% cao su thiên nhiên, không có kim loại nặng và đạt chuẩn chất lượng Đạo luật Cải thiện an toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSIA) của bang California, mở ra cơ hội lớn để thâm nhập vào thị trường Mỹ.
Năm 2016, Tổ chức UL đã khai trương Phòng thử nghiệm hàng tiêu dùng đặt trong tòa nhà Văn phòng – Phòng Thí nghiệm của QUATEST 3. Phòng thử nghiệm này cung cấp dịch vụ chứng nhận đối với các sản phẩm gỗ và hàng tiêu dùng phù hợp với các quy định để đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu vào các thị trường quốc tế như Hoa Kỳ, châu Âu…Tại buổi lễ khai trương ngày 11/4/2019, Phòng thử nghiệm đồ nội thất và khí thải tại Việt Nam chính thức được đưa vào hoạt động, phòng thử nghiệm này sẽ đáp ứng cho nhu cầu phát triển và mở rộng thị trường đồ gỗ của các doanh nghiệp Việt Nam ra toàn cầu. Theo ông Alberto Uggetti – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc UL, hợp tác giữa QUATEST 3 và UL sẽ giúp các nhà sản xuất đồ gỗ của Việt Nam tiếp cận các dịch vụ thử nghiệm của UL ngay tại Việt Nam. Đồng thời là cầu nối giúp các nhà bán lẻ đồ gỗ trên thế giới và các nhà cung cấp sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam chủ động hơn trong việc chứng nhận sự phù hợp đối với sản phẩm, cho phép các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.
Tại buổi hội thảo, các chuyên gia giới thiệu về giấy chứng nhận GREENGUARD. Theo đó, tiêu chuẩn chứng nhận GREENGUARD là một hạng mục tiêu chuẩn tự nguyện được quốc tế công nhận, nó thiết lập những yêu cầu đối với sản phẩm có lượng phát thải thấp trong nhà như vật liệu xây dựng, trang trí, đồ nội thất, thiết bị điện tử...Bên cạnh đó, chuyên gia cũng giới thiệu quy trình chứng nhận bao gồm kiểm tra từ lúc sản xuất, kiểm nghiệm hợp quy cho đến khi cấp giấy chứng nhận và giám sát hợp quy. Các đại biểu tham dự còn được tham quan phòng thí nghiệm tiên tiến để hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp đồ nội thất và chất lượng không khí trong nhà cũng như năng lực về kiểm tra khí thải hóa học mang đẳng cấp quốc tế của UL để cung cấp giấy chứng nhận GREENGUARD tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Mong rằng, việc ký kết hợp tác giữa QUATEST 3 với tổ chức UL của Hoa Kỳ sẽ góp phần nâng cao năng lực kiểm định và đánh giá các sản phẩm đồ gỗ, đáp ứng các quy định về đặc tính kỹ thuật và an toàn ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế phục vụ hàng hóa xuất khẩu cho các thị trường lớn như Bắc Mỹ, EU, Nhật Bản.
 
 
 Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Vân Quỳnh)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>