Hoạt động

Tham dự Họp mặt Doanh nhân cao su hàng năm của Hiệp hội Cao su Indonesia và cuộc họp của ARBC tại Yogyakarta, Indonesia từ ngày 23 – 24/8/2019

23/09/2019

Từ ngày 23 – 24/8/2019, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã cử đại diện tham dự Họp mặt Doanh nhân cao su hàng năm do Hiệp hội Cao su Indonesia (GAPKINDO) tổ chức, kết hợp tham dự cuộc họp của Hội đồng Doanh nghiệp Cao su Đông Nam Á (ARBC) tại Yogyakarta, Indonesia.


Sự kiện Họp mặt Doanh nhân là hoạt động truyền thống được tổ chức định kỳ thường niên giữa các quốc gia thành viên ARBC, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu giữa doanh nghiệp cao su trên thế giới nhằm mở rộng mối quan hệ kinh doanh thương mại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Trong bài phát biểu, ông Moenardji Soedargo – Chủ tịch của GAPKINDO – đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đông đảo các đại biểu, khách mời đến từ cơ quan chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp cao su của nhiều quốc gia trong khu vực và quốc tế đến tham dự buổi Họp mặt.
Ông Moenardji Soedargo đánh giá ngành cao su thiên nhiên thế giới đang đối mặt với tình trạng giá cao su sụt giảm và gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh kế của tiểu điền cao su. Ngoài ra, riêng đối với Indonesia, nhiều đồn điền cao su tại nước này đang bị ảnh hưởng bởi bệnh rụng lá Pestalotiopsis. Sự xuất hiện của bệnh này chủ yếu do cây được chăm sóc kém và không bón phân do giá cao su thấp trong thời gian dài, làm suy giảm khả năng đề kháng của cây. Bệnh rụng lá Pestalotiopsis có thể làm giảm sản lượng cao su của Indonesia ít nhất 15% trong năm 2019. Trong bối cảnh đó, thông điệp mà ngành cao su Indonesia hướng đến là kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ từ các bên liên quan trong ngành cao su thế giới nhằm giúp duy trì và đảm bảo đời sống sinh kế của các nông hộ tiểu điền cao su.
Ông Moenardji Soedargo – Chủ tịch của GAPKINDO phát biểu
Ngày 24/8/2019, Hội đồng Doanh nghiệp Cao su Đông Nam Á (ARBC) đã tổ chức hai cuộc họp: Ban Kinh tế Thống kê lần thứ 22 và Phiên chia sẻ thông tin về Phát triển Cao su thiên nhiên bền vững. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện các thành viên hiệp hội của ARBC như Hiệp hội Cao su Thái Lan (TRA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hiệp hội Thương mại Cao su Singapore (RTAS), Hiệp hội Cao su Indonesia (GAPKINDO) và Sở Giao dịch cao su Malaysia (MRE)/Liên đoàn các hiệp hội thương mại cao su Malaysia (FRTAM).
Trong phiên chia sẻ thông tin về Phát triển Cao su thiên nhiên bền vững, ông Stefano Savi – Giám đốc Nền tảng toàn cầu về cao su thiên nhiên bền vững (GPSNR) – có bài giới thiệu về tổ chức, sứ mệnh và mục tiêu thành lập cùng các nguyên tắc, tiêu chí đặt ra đối với các thành viên tham gia vào nền tảng này. Bên cạnh đó, cuộc họp ARBC là diễn đàngiúp các thành viên trao đổi quan điểm về các vấn đề phổ biến liên quan đến thương mại cao su có ảnh hưởng đến tất cả các thành viên. Trong số các vấn đề quan trọng được thảo luận trong cuộc họp ARBC làsố liệu thống kê về sản lượng, xuất nhập khẩu, tồn khocao su thiên nhiên tại một số nước thành viên, đồng thời thảo luận về tình hình thị trường cao su trong ngắn hạncác vấn đề thương mại quốc tế.
Cuộc họp Hội đồng Doanh nghiệp Cao su Đông Nam Á (ARBC), ngày 24/8/2019 tại Indonesia 

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Ngọc Thúy)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>