Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Hoa Kỳ đầu tư 1,5 tỷ USD mở rộng sản xuất chip

26/02/2024

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết nước này có kế hoạch trao cho nhà sản xuất chip khổng lồ GlobalFoundries 1,5 tỷ USD tài trợ trực tiếp để thúc đẩy sản xuất chip trong nước.
 


Nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ ba thế giới và Bộ Thương mại đã ký một bản ghi nhớ sơ bộ về các điều khoản để cung cấp kinh phí “nhằm tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng nội địa của Hoa Kỳ, tăng cường khả năng cạnh tranh của nước này trong sản xuất chất bán dẫn thế hệ hiện tại và trưởng thành (C&M)” cho biết.
Thỏa thuận này cũng sẽ hỗ trợ năng lực kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Khoản tài trợ trên, dự kiến sẽ được cung cấp theo Đạo luật CHIPS và Khoa học năm 2022 của Hoa Kỳ, sẽ hướng tới việc xây dựng một cơ sở mới và nâng cấp các địa điểm sản xuất của GlobalFoundries ở New York và Vermont.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris nói: “Thỏa thuận sơ bộ với GlobalFoundries sẽ tài trợ khoảng 1,5 tỷ USD để mở rộng hoạt động sản xuất chất bán dẫn trong nước, củng cố chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ và tạo ra hàng nghìn việc làm được trả lương cao ngay tại Hoa Kỳ”.
Chip rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho mọi thiết bị, từ điện thoại thông minh đến máy bay. Nhu cầu đối với chip cũng ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là xe điện, làm tăng thêm áp lực đẩy mạnh sản lượng. Đà tăng trưởng của ngành công nghiệp chip toàn cầu hiện do một số công ty dẫn dắt, bao gồm TSMC và NVIDIA.

VTV Digital – TTXVN, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/my-dau-tu-15-ty-usd-mo-rong-san-xuat-chip-20240220082906598.htm, ngày 20/02/2024 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>