Tin tức

Thị trường dự báo gì về chính sách lãi suất của FED tháng 9?

18/09/2023

Chỉ số lạm phát CPI là một trong những yếu tố quyết định để Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) dựa vào cân nhắc chính sách lãi suất.
 


Ngày 19 – 20/9/2023 là thời điểm quan trọng khi FED sẽ họp 2 ngày về lãi suất. Theo các chuyên gia kinh tế được Reuters khảo sát, FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào cuối tháng 9 ở mức 5,25 – 5,5 điểm phần trăm. Hồi tháng 8, Chủ tịch FED ông Jerome Powell nói rằng có khả năng còn tăng lãi suất nữa để đạt mục tiêu lạm phát 2%, nhưng các thành viên khác của FED có thể sẽ trì hoãn để xem việc tăng lãi suất liên tục từ đầu năm tới giờ có những tác động như thế nào lên thị trường cuối năm nay.
Trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED)
tại Washington DC. Ảnh: Reuters
Đồng quan điểm với Reuters, tờ thời báo phố Wall giật title “FED sẽ sớm có sự xoay trục trong quan điểm lãi suất”. Theo đó, ít nhất là trong tháng 9 này, lãi suất sẽ giữ nguyên. Trang Yahoo Finance thì bình luận: “Lãi suất tháng 9 có thể vẫn giữ nguyên, nhưng FED vẫn chưa xong việc đâu. Tờ này cho rằng, từ giờ đến cuối năm, một lần tăng lãi suất nữa vẫn có thể xảy ra’’. Vậy bao giờ lãi suất mới quay đầu giảm? Theo tờ báo Fortune, FED cắt lãi suất sớm nhất là vào năm 2024. Theo các nhà kinh tế trưởng tại một số ngân hàng lớn nhất Bắc Hoa Kỳ, mức cắt giảm sẽ là khoảng 1 điểm phần trăm vào năm tới.
Dự báo mới nhất từ Ủy ban Tư vấn Kinh tế của Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ cho thấy, mặc dù Hoa Kỳ có thể sẽ tránh được suy thoái kinh tế nhưng tăng trưởng kinh tế có vẻ sẽ chậm lại rõ rệt trong những quý tới, đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên cao đồng thời giảm lạm phát.

VTV Digital, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/thi-truong-du-bao-gi-ve-chinh-sach-lai-suat-cua-fed-thang-9-20230914052749772.htm, ngày 14/9/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>