Tin tức >> Tin cao su trong nước

Gỗ cao su Việt Nam được làm đồ nội thất Nhật Bản

27/03/2023

Sau khi ngừng cho mủ, cây cao su ở Đồng Nai được một công ty Nhật Bản có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới tận dụng phần thân gỗ để sản xuất các sản phẩm nội thất như bàn, tủ, giường có hộc dự trữ. Gỗ cao su Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn về sản xuất quy định bời Ryohin Keikaku Japan (RKJ). 


 

Gỗ cao su Việt Nam làm đồ nội thất Nhật Bản

Những sản phẩm bàn, tủ, giường có hộc dự trữ đẹp mắt được một thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản sản xuất từ gỗ cao su của Việt Nam, cụ thể là vùng nguyên liệu ở Đồng Nai. Trước đó, đơn vị này sử dụng đa phần là gỗ sồi từ Bắc Hoa Kỳ. Sản phẩm gia công tại Việt Nam và làm từ gỗ cao su Đồng Nai cũng được phân phối ở nhiều thị trường như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines. Dự kiến, sẽ cung cấp cho thị trường Đông Á, trong đó có Nhật Bản thời gian tới.
Theo Vũ Dino – chủ kênh YouTube Dinology, ưu tiên sử dụng các loại gỗ ngắn ngày như gỗ cao su phù hợp với nhu cầu và cuộc sống người trẻ thành thị. “Khi sử dụng nguyên liệu bản địa sẽ tiết kiệm nhiều chi phí về nguyên liệu và vận chuyển. Từ đó tạo ra các sản phẩm bền vững hơn. Gỗ cao su cũng là loại gỗ ngắn ngày, so sánh với thói quen sử dụng đồ gỗ của rất nhiều người lớn tuổi Việt Nam, đây là xu hướng bền vững hơn. Thực tế, những sản phẩm từ gỗ cao su rất bền, đẹp, phù hợp với các căn nhà ở thành thị”, Vũ Dino chia sẻ.
Đơn vị sử dụng gỗ cao su từ vùng nguyên liệu ở Đồng Nai làm nội thất là một công ty Nhật Bản, thành lập từ năm 1980, hiện có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Năm 2020, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của thương hiệu này khai trương ở TP.HCM. Tính đến nay, doanh nghiệp đã có 5 cửa hàng, trong đó 2 cửa hàng tại Hà Nội và 3 cửa hàng tại TP.HCM.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>