Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tin tưởng 1 vụ mùa bội thu

25/04/2022

Sau thời gian “dưỡng sức”, cây cao su đã và đang vươn mình với bộ lá tràn đầy sức sống và sẵn sàng cho những dòng nhựa trắng tinh khôi. Đó cũng là mong chờ của công nhân cao su, người gắn bó gần như ruột thịt với cây, ngày đêm ân cần chăm cây, cây đền đáp bằng “quả ngọt”.


Năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) xây dựng kế hoạch sản lượng là 396.090 tấn mủ, trong đó sản lượng tự khai thác là 393.349 tấn, nhượng quyền khai thác 2.740 tấn. Việc đạt và vượt kế hoạch sản lượng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết. Dường như thấu hiểu được lòng người, năm nay thời tiết cũng “hòa thuận” hơn, nhiều trận mưa lớn xua tan tiết trời oi bức của tháng 3 đã tạo điều kiện cho cây cao su thêm sức sống, đâm chồi nảy lộc.

 
Ảnh: Vũ Phong
Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa, do đó mùa khai thác năm nay của một số đơn vị sớm hơn mọi năm. Có thể kể đến một số đơn vị đã “khai dao” như Cao su Đồng Nai, Bà Rịa, Phú Riềng, Lộc Ninh, Chư Prông – Strung Treng, Dầu Tiếng – Việt Lào, Chư Păh, Mang Yang, Điện Biên, Sơn La… Tính đến ngày 11/4/2022, toàn VRG khai thác được hơn 53.593 tấn mủ, đạt hơn 13,6% kế hoạch. Giá mủ đang ổn định, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, hoạt động sản xuất được tổ chức an toàn, thích ứng với tình hình mới, công nhân cao su hào hứng trở lại với vườn cây, tin tưởng về mùa vụ bội thu, bội thu sản lượng, bội thu năng suất… Những đường dao của ngày khởi đầu chứa bao niềm tin, hy vọng, cũng chính những đôi tay khéo léo, những giọt mồ hôi rơi, sức người bền bỉ với vườn cây, chắt chiu từng giọt mủ, góp sức tạo nên tấn mủ vượt đáng quý của toàn VRG.
Hà Khuê, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2022/04/21/tin-tuong-mot-vu-mua-boi-thu/, ngày 21/4/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>