Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

IMF: Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong trung hạn vẫn yếu

24/07/2023

Thông tin trên là nhận định vừa được Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị G20 đang diễn ra tại Ấn Độ.
 


Theo người đứng đầu IMF, các hoạt động kinh tế toàn cầu đang chậm lại, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Bất chấp tình hình lạm phát có xu hướng hạ nhiệt, chỉ số lạm phát cơ bản vẫn ở mức cao và có thể tiếp tục kéo dài, đòi hỏi các ngân hàng trung ương phải duy trì việc thắt chặt tiền tệ, tạo thêm thách thức cho tăng trưởng. Dù vậy, giảm lạm phát vẫn được xem là ưu tiên hàng đầu với các quốc gia trong thời gian tới, cùng với những nỗ lực khác như xây dựng lại bộ đệm tài khóa phòng ngừa rủi ro và cải cách nền kinh tế nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Để hỗ trợ những nỗ lực cải cách này, IMF cũng tăng cường huy động các nguồn lực trong nước, cải thiện chi tiêu quốc gia, xây dựng thị trường vốn sâu rộng và cải thiện môi trường đầu tư tư nhân ở cả trong nước và nước ngoài. Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhấn mạnh cần phải củng cố mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu, trong đó có việc xem xét lại các nguồn lực hạn ngạch của IMF, yếu tố quan trọng để đảm bảo khả năng dự đoán về nguồn lực của IMF vốn đã bị thu hẹp tương đối.

VTV Digital, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/imf-trien-vong-tang-truong-kinh-te-toan-cau-trong-trung-han-van-yeu-20230719145641737.htm, ngày 19/7/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>