Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng trở lại

14/06/2016

Lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc đã tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm 2016 dù tăng trưởng kinh tế chậm lại ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.


Ngày 27/3/2016, Tổng cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (the National Bureau of Statistics: NBS) cho biết, tổng lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2016 tăng 4,8% so với cùng kỳ, với tổng giá trị 780,7 tỷ Nhân dân tệ (119,8 tỷ USD).

Ông He Ping một quan chức của NBS cho biết xu hướng tích cực này là nhờ một phần vào doanh số bán sản phẩm của các công ty tăng và sự giảm cạnh tranh về giá giữa các nhà sản xuất công nghiệp.
Ngành lọc dầu, máy móc điện tử và thực phẩm đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận. Ông cho biết thêm, những ngành này được hưởng lợi từ giá dầu thấp. Tăng trưởng trong ngành thực phẩm là nhờ vào nhu cầu mạnh cũng như giá một số nguyên vật liệu giảm.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam trích dịch (Hiền Bùi), nguồn: “China factory profits return to growth (+5%)”, India/International Rubber Journal, 5-6/2016, 78 – 79


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>