Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Quý Châu (Trung Quốc) dự định thành lập công ty con tại Việt Nam để hỗ trợ dự án nhà máy

26/04/2019

 Công ty TNHH Lốp xe Quý Châu (Trung Quốc), nhà sản xuất của các thương hiệu Advance và Samson, có kế hoạch thành lập một công ty con sở hữu hoàn toàn tại Việt Nam để thúc đẩy nhà máy sản xuất lốp xe tải và xe buýt đang được xây dựng tại quốc gia Đông Nam Á này.


 Công ty con có tên Advance Tyre (Việt Nam), đã đăng ký vốn 43 triệu USD và phạm vi kinh doanh bao gồm việc sản xuất lốp cao su và các sản phẩm cao su, theo thông báo ngày 05/3 của Công ty Lốp xe Quý Châu.

Nhà máy lốp xe trị giá 400 triệu USD đang được xây dựng tại Khu công nghiệp Long Giang, tỉnh Tiền Giang, liền kề Thành phố Hồ Chí Minh.
Kế hoạch xây dựng nhà máy được tiết lộ vào tháng 4/2017, được kêu gọi hoàn thành xây dựng vào năm 2018. Dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2019, theo website của chính quyền tỉnh Quý Châu.
Công ty Lốp xe Quý Châu và một công ty liên quan, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Lốp xe Quý Châu, gần đây đã bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ đánh thuế chống trợ cấp của Hoa Kỳ là 63,34%, cao nhất trong số các công ty.
Đại diện của Quý Châu tại Bắc Mỹ là GTC Bắc Mỹ ở Canton, Ohio.
Hai giai đoạn bổ sung đã được tiết lộ trong một thông báo năm 2017, bao gồm các nhà máy lốp xe hạng nặng và đặc biệt. Giai đoạn 2 sẽ bao gồm khoản đầu tư 140 triệu USD để tăng công suất thêm 2 triệu lốp mỗi năm từ mức 1,2 triệu lốp được tiết lộ ban đầu.
Trong giai đoạn 3, Công ty đang lên kế hoạch thành lập một nhà máy chế biến cao su trị giá 20 triệu USD.
Khi hoạt động với công suất tối đa, Công ty Lốp xe Quý Châu hy vọng hoạt động tại Việt Nam sẽ tạo ra 21 triệu USD lợi nhuận hàng năm trên doanh thu 149 triệu USD.
Trong một tuyên bố ngày 30/01, Công ty Lốp xe Quý Châu cho biết lợi nhuận ròng hàng năm của Công ty đã tăng lên 17 triệu USD trong năm 2018, so với khoản lỗ ròng 34 triệu USD trong năm trước. Theo báo cáo toàn cầu hàng năm của Rubber News, Công ty Lốp xe Quý Châu được xem là nhà sản xuất lốp xe thứ 36 thế giới, dựa trên doanh thu năm tài chính 2017 là 730 triệu USD.
"Công ty đã điều chỉnh hiệu quả danh mục sản phẩm và tỷ lệ bán hàng trong khu vực, tăng đáng kể khối lượng và giá trị lốp xe và tăng lợi nhuận biên," Công ty cho biết.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (Hiền Bùi), nguồn: “Guizhou Tyre setting up Vietnam subsidiary to support plant project”, https://www.rubbernews.com/article/20190312/NEWS/190319981/guizhou-tyre-setting-up-vietnam-subsidiary-to-support-plant-project, ngày 12/3/2019


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>