Hoạt động >> Hỗ trợ Hội viên

Chương trình thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp 2016 và chứng nhận top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam

20/03/2017
Căn cứ công văn số 027/2017/CV-CRC ngày 21/02/2017 của Trung tâm Khoa học thẩm định Tín nhiệm Doanh nghiệp về việc thực hiện thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp năm 2016 và chứng nhận Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam.

Trung tâm Khoa học Thẩm định Tín nhiệm Doanh nghiệp là đơn vị sự nghiệp khoa học cấp trung ương được thành lập từ năm 2007 thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, hoạt động với chức năng chính là thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp, được Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận và được tổ chức thường niên nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong việc góp phần nâng cao uy tín, vị thế, căn cứ tin cậy và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hiện đại, khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) thì thẩm định tín nhiệm đối với doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Trên thế giới, chứng thư thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp được phổ biến và là tài liệu không thể thiếu trong các hồ sơ giới thiệu năng lực của doanh nghiệp, hồ sơ đấu thầu cũng như là tài liệu quan trọng bậc nhất cung cấp cho cổ đông hoặc đối tác đầu tư.
Việc thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp năm 2016 không mang tính chất giải thưởng, không mang tính chất xếp hạng tín nhiệm về khả năng thanh toán các khoản nợ, mà đây là hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành của tổ chức sự nghiệp khoa học về lĩnh vực hoạt động này. Các doanh nghiệp được thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp năm 2016 sẽ là những doanh nghiệp phát triển tốt, hoạt động kinh doanh hiệu quả, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước, có uy tín cao trong xã hội, góp phần thúc đẩy nền kinh tế quốc dân.
Việc chứng nhận Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng ngành kinh tế năm 2016 là hoàn toàn công khai, được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng vào quý 2/2017 và gửi cho các Tổng công ty nhà nước, Tập đoàn kinh tế nhà nước, cơ quan, ban ngành Trung ương…trong và ngoài nước. Phí chứng nhận Top 10 sẽ được tạm thời miễn phí nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp mà chỉ phải nộp phí thẩm định cấp chứng thư thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp năm 2016. Phí xét duyệt và thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp năm 2016 vẫn được hỗ trợ và áp dụng cho 200 doanh nghiệp đầu tiên là 13.200.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT), được hỗ trợ khuyến khích là 5.500.000 đồng. Từ doanh nghiệp đăng ký thứ 201 trở đi, mức phí xét duyệt được áp dụng là 18.700.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT), và số lượng doanh nghiệp được thẩm định không quá 250 doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng.
Trình tự và thủ tục khi đăng ký thẩm định tín nhiệm:
1.     Nộp trực tiếp, chuyển qua bưu điện hoặc gửi qua email Đơn đăng ký (theo mẫu kèm theo văn bản này).
2.    Chuyển nộp phí thẩm định vào khoản thu sự nghiệp vào tài khoản.
3.    Hồ sơ thẩm định (theo mẫu quy định, được cung cấp sau khi nộp phí).
4.    Phòng thẩm định sẽ thẩm định hồ sơ của doanh nghiệp đã nộp.
5.    Cấp chứng thư thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp, bằng chứng nhận Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng ngành kinh tế năm 2016 (phôi của cơ quan P6, H57 – Bộ Công An), hóa đơn GTGT và các tài liệu khác cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đủ điều kiện, sau khi thẩm định sẽ được cấp chứng thư thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp, bằng chứng nhận Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng ngành kinh tế năm 2016 trong vòng 15 ngày kể từ khi hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ theo quy định. Nếu không được cấp, Trung tâm sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền mà doanh nghiệp đã nộp trong vòng 7 ngày làm việc, mà không trừ khoản phí nào. Trong quá trình lập hồ sơ, doanh nghiệp được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia của Trung tâm, các tư vấn viên, chuyên gia của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.
Thời hạn đăng ký: trước ngày 31/3/2017
Các Hội viên có nhu cầu, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Khoa học Thẩm định Tín nhiệm Doanh nghiệp
Địa chỉ:           Tầng 1, số 112, ngõ 553 đường Giải phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội
Điện thoại:       04 3665 8894           HOTLINE:       0937 278 999
Web:              www.crc.vn             Email:           hanhchinh@crc.vn
Tài khoản:       111 0000 64993 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Hoặc TK 946 03 036 – Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội
 

 

(Văn phòng Hiệp Hội Cao su Việt Nam)


Quay về Tải về...

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>