Thông tin hội viên

Cao su Đà Nẵng: Tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững”

29/05/2023

Công ty CP Cao su Đà Nẵng đặt mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững” phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023. 


Hình ảnh tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Chu Quang Tuấn – Trưởng Phòng Kế hoạch - Công ty CP Cao su Đà Nẵng cho biết, năm 2022, tình hình kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp, thị trường biến động khó lường, tuy nhiên, công ty đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022. Để đạt được kết quả này, DRC đã xây dựng kế hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp với điều kiện công nghệ, trang thiết bị, máy móc và nguồn nhân lực. Khai thác tối ưu năng lực các thiết bị, nhân lực, đảm bảo năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, thực hiện thành công việc sắp xếp, bố trí, linh hoạt lực lượng lao động tại từng dây chuyền sản xuất, luôn đảm bảo tất cả các dây chuyền sản xuất đều được duy trì hoạt động ổn định. Với truyền thống vượt khó, sáng tạo, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban điều hành và Công đoàn công ty, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong năm 2022 tiếp tục góp phần không nhỏ vào thành quả chung của công ty. Năm 2022, toàn công ty có 149 giải pháp và sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi trong công tác quản lý hơn 160 tỷ đồng; đồng thời phong trào thi đua tiết kiệm trong sản xuất được hơn 44 tỷ đồng.
Đối với công tác bán hàng, ông Chu Quang Tuấn chia sẻ, trong bối cảnh thị trường rất là khó khăn, công tác bán hàng đã tiếp tục thực hiện thành công chiến lược kinh doanh xuyên suốt, đó là: “Lấy thị trường nội địa để đảm bảo cho sự phát triển bền vững; lấy thị trường xuất khẩu để đảm bảo cho sự tăng trưởng liên tục của DRC”. Bên cạnh đó, công ty đã tổ chức các đoàn công tác tại thị trường nội địa để nắm bắt kịp thời diễn biến thị trường để: giao chỉ tiêu kế hoạch nhằm tăng đầu tư của nhà phân phối cho sản phẩm DRC; làm việc trực tiếp làm việc với các Khách hàng tổ chức lớn, khách hàng lắp rắp chưa sử dụng hoặc sử dụng ít sản phẩm DRC, giới thiệu cam kết chất lượng, hiệu quả sử dụng để khách hàng yên tâm, có niềm tin khi dùng sản phẩm DRC. Đồng thời, tổ chức các đoàn công tác khảo sát nhu cầu sử dụng săm lốp của các thị trường quốc tế, nhất là thị trường Brazil, Hoa Kỳ, Ai Cập để đầu tư phát triển sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của khách hàng, gia tăng sản lượng xuất khẩu.
“Đáng chú ý, công tác bán hàng xuất khẩu năm 2022 đã gặt hái thành quả rất ấn tượng, có thể nói không quá rằng công tác xuất khẩu trở thành “bệ đỡ” giúp cho DRC vững vàng vượt qua kho khăn để về đích một cách thành công. Với sự nỗ lực cao, công tác xuất khẩu đã mở thêm được 05 thị trường tiềm năng mới: Nepal (ATC), Czech Republic (Stamford), Bolivia (qua môi giới Centro Trading), Jordan (qua môi giới King Tire), Syria (Motosan)” – ông Chu Quang Tuấn chia sẻ. Kết thúc năm 2022, Khối bán hàng đã thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về Doanh thu và Sản lượng tiêu thụ. Trong điều kiện khó khăn doanh thu bán hàng nội địa vẫn hoàn thành 91% kế hoạch và giảm 4% so với năm 2021, điểm sáng là kim ngạch xuất khẩu thực hiện vượt kế hoạch giao 25% và tăng 25% so với năm 2021. Đặc biệt, đây là năm thứ 3 liên tiếp hoạt động xuất khẩu có lãi.
Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, năm 2022 công ty đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, qua đó giúp ổn định việc làm cho hơn 1.800 người lao động, cải thiện mặt bằng thu nhập toàn Công ty lên 10% so với năm 2021. Đặc biệt, công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động luôn được công ty quan tâm và đầu tư đúng mức. Theo đó, cơm ca đảm bảo đủ chất cho người lao động làm việc. Công ty còn triển khai chương trình khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng độc hại, mua bảo hiểm y tế, xe đưa đón… Các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phòng phú, đa dạng góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần cho người lao động.
Về mục tiêu năm 2023, ông Chu Quang Tuấn chia sẻ, trong năm 2023, Cao su Đà Nẵng đặt kế hoạch doanh thu 5.060 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 264 tỷ đồng, giảm 14% so với thực hiện trong năm 2022. Năm 2023, Ban lãnh đạo xác định sẽ luôn dành sự quan tâm sâu sát đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đảm bảo con người khỏe cả về thể chất và tinh thần. Theo đó, sẽ tiếp tục công tác khám chữa bệnh, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, tư vấn và theo dõi các bệnh mãn tính được cải tiến nâng cao phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý môi trường lao động, công tác phòng chống dịch bệnh, công tác vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Tiếp tục thực hiện các chế độ bồi dưỡng độc hại, mua bảo hiểm y tế, xe đưa đón… cho người lao động. Tăng cường tần suất công tác kiểm tra đầu vào bữa ăn ca, nước uống bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động. Các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phòng phú, đa dạng góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần cho người lao động.

Trần Bản, nguồn: https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/cao-su-da-nang-tiep-tuc-phat-huy-truyen-thong-doan-ket-doi-moi-sang-tao-phat-trien-ben-vung-105494.htm, ngày 27/5/2023 (HG trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>