Tin tức

Hoa Kỳ có thể tiếp tục bán dầu dự trữ khẩn cấp trong tuần này

24/10/2022
Theo Reuters, chính quyền ông Biden có kế hoạch bán dầu từ kho dự trữ chiến lược (SPR) nhằm giảm giá nhiên liệu trước cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới.

Reuters dẫn nguồn tin cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden được cho là sẽ đưa ra tuyên bố về việc bán dầu trong tuần này. Động thái mở kho dầu dự trữ là một phần phản ứng trước xung đột Nga – Ukraine. Kế hoạch dự kiến Washington sẽ “bơm vào” thị trường 14 triệu thùng dầu. Trước đó, ông Biden đã có thông báo về việc giải phóng từ kho dự trữ 180 triệu thùng, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay. Ngoài ra, chính quyền cũng nói chuyện với các công ty dầu mỏ về việc bán thêm 26 triệu thùng dầu từ đợt bán theo ủy quyền của Quốc hội trong năm tài chính 2023, bắt đầu từ ngày 01/10/2022, một nguồn tin khác cho hay.

Một khu trung chuyển dầu thô ở cảng Long Beach,
California, Hoa Kỳ. Ảnh: Reuter
Bộ Năng lượng Mỹ cũng sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về việc mua bù số dầu dự trữ thuộc kho SPR, phản ánh mong muốn của Nhà Trắng trong việc chống giá tăng, đồng thời hỗ trợ các nhà khai thác trong nước. Giá xăng bán lẻ tăng đã góp phần thúc đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ tại Hoa Kỳ, gây rủi ro cho Tổng thống Biden và các thành viên đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 08/11, trong đó đảng Dân chủ đang tìm cách giữ quyền kiểm soát quốc hội. Giá xăng trung bình của Hoa Kỳ hiện khoảng 3,89 USD một gallon (khoảng 3,7 lít) vào 17/10, tăng khoảng 20 xu so với một tháng trước và cao hơn 56 xu so với năm ngoái vào thời điểm này. Giá xăng đã đạt mức trung bình kỷ lục trên 5 USD trong tháng 6.
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận nào về việc xả kho dầu SPR. Các quan chức Hoa Kỳ, trong những tháng gần đây, cũng thúc giục các nhà lọc dầu bao gồm Exxon Mobil, Chevron và Valero không tăng xuất khẩu nhiên liệu và cảnh báo họ có thể đối mặt với rủi ro nếu các nhà máy không tích trữ thêm dầu. Chính quyền Hoa Kỳ không đưa ra lệnh cấm đối với xuất khẩu xăng và dầu diesel. Những người phản đối nói động thái có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu và tăng giá nhiên liệu trong nước.
Phương Anh, nguồn: https://vtc.vn/my-co-the-tiep-tuc-ban-dau-du-tru-khan-cap-trong-tuan-nay-ar708006.html, ngày 18/10/2022 (TN trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>