Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su bền vững – xu thế của thời đại
18/03/2024

Cao su bền vững ngày càng được chú ý khi cả người tiêu dùng và nhà sản xuất nhận thức rõ hơn về ý nghĩa môi trường và xã hội của việc sản xuất cao su.
 


Xem thêm...
Xuân no ấm trên vùng đất cao su
05/02/2024

Tết nguyên đán đang cận kề, tuy nhiên, những ngày này, trên khắp các cánh rừng cao su ở Lai Châu, công nhân và người lao động vẫn hăng say làm việc.
 


Xem thêm...
Cao su “tăng gia” từ đất
05/02/2024

Doanh nghiệp cao su thiên nhiên vốn có diện tích đất trồng cao su lớn và đang tận dụng lợi thế này để đẩy mạnh phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp – “điểm sáng” tăng trưởng những năm gần đây cũng như giai đoạn tới.
 


Xem thêm...
Quảng Trị: Nông dân đứng ngồi không yên vì cây cao su rụng lá bất thường
29/01/2024

Đây là bệnh mới xuất hiện trên cây cao su trên địa bàn tỉnh nên người trồng cao su đang hết sức lúng túng, các cơ quan chuyên môn hiện cũng chưa có giải pháp và loại thuốc phòng trừ hữu hiệu.
 


Xem thêm...
Trồng cao su trên đất rừng nghèo: Nhiều hệ lụy cần xử lý
29/01/2024

Hàng chục ngàn héc ta cao su trồng trên đất rừng nghèo được chuyển đổi bị chết, kém phát triển, bỏ không mười mấy năm qua nhưng chưa có hướng giải quyết đã gây lãng phí tài nguyên cũng như nhiều hệ lụy khác.
 


Xem thêm...
Phát triển bền vững trên những giá trị xanh
02/01/2024

Trong suốt thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (Tập đoàn) luôn kiên định trên hành trình phát triển bền vững khi xây dựng chiến lược “xanh” làm nền tảng, gắn liền với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế – Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội – Bảo vệ môi trường.
 


Xem thêm...
21 doanh nghiệp được chứng nhận Nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”
18/12/2023

Ngày 15/12/2023, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức Hội nghị quốc tế ngành cao su Việt Nam và Hội thảo ngành cao su bền vững: Chuyển đổi để thích ứng.
 


Xem thêm...
Dạy nghề khai thác “vàng trắng” ở rẻo cao
18/12/2023

Từ bỏ thói quen làm nông nghiệp tự do, bà con đồng bào dân tộc ở huyện Sìn Hồ được đào tạo trở thành công nhân, giúp cải thiện được mức thu nhập. 


Xem thêm...
Vải tráng cao su thiên nhiên thân thiện với môi trường
04/12/2023

Thị trường vải tráng cao su được dự đoán sẽ tăng từ 6,357 triệu USD vào năm 2023 lên 7,787 triệu USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng 4,1%.
 


Xem thêm...
Ngành cao su bước vào mùa “tăng tốc”
27/11/2023

Vào những ngày cuối năm, trên mỗi nông trường, tổ sản xuất đâu đâu cũng nhộn nhịp trong không khí hăng say lao động sản xuất, cùng nhau thi đua với quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm nhất, cao nhất của người công nhân cạo mủ.

 


Xem thêm...
THƯ CHÚC MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10/2023
12/10/2023

Kính gửi: Quý Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam
 
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hiệp hội Cao su Việt Nam xin chân thành gửi tới Doanh nhân lãnh đạo và các cán bộ quản lý của Quý Hội viên lời tri ân sâu sắc về những cống hiến vì sự nghiệp Doanh nghiệp vững mạnh và bền vững. 
 
Chúc Doanh nhân lãnh đạo và các cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động của Quý Hội viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đoàn kết và thành công !
 
Trân trọng.

 

Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận
 

 

 

 

 


Xem thêm...
Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh: Hành trình trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đạt chứng chỉ FSC cho mủ cao su tại Việt Nam
03/10/2023

Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh là một công ty sản xuất cao su hàng đầu của tỉnh Tây Ninh. Những năm qua, Công ty đã có những khách hàng lớn thuộc các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ. Với tầm nhìn chiến lược, lãnh đạo công ty đã định hướng tổ chức sản xuất theo tiêu chí của tổ chức FSC. Hiện nay, Liên Anh là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam được cấp giấy chứng nhận FSC dành cho mủ cao su vào ngày 08/9/2023.

     FSC Việt Nam chia sẻ thông tin về chứng nhận của Công ty Liên Anh


Xem thêm...
Bệnh loét sọc mặt cạo trên cây cao su
02/10/2023

Bệnh loét sọc mặt cạo trên cây cao su xảy ra nguy hiểm nhất vào mùa mưa, làm giảm sản lượng mủ cũng như khó khăn cho việc khai thác sau này. 


Xem thêm...
Nói “không” với sản xuất nông nghiệp gây phá rừng
18/09/2023

Ngành nông nghiệp Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn bởi EUDR, nhất là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều gỗ và sản phẩm gỗ là những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta.
 


Xem thêm...
Về Hà Giang – Nơi cây cao su cho mủ
11/09/2023

Chia sẻ của doanh nghiệp và tiểu điền cao su tại Hà Giang vào mùa thu hoạch mủ cho thấy tình hình phát triển khả quan của cây cao su trong khu vực này.
 


Xem thêm...
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐOÀN CÔNG TÁC TẠI LÀO NĂM 2023
08/08/2023

Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức Đoàn công tác tại nước CHDCND Lào từ ngày 18/07 – 22/07/2023, bao gồm tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Cao su Lào và Hội nghị Hội viên năm 2023 khu vực Lào – Campuchia – Tây Nguyên cùng các buổi làm việc với cơ quan Bộ, ngành nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài trong ngành cao su giữa Việt Nam và Lào, góp phần nâng cao năng lực và hoạt động của hiệp hội mỗi nước, tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào; đồng thời nắm bắt tình hình thực tế, thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp (DN), từ đó phản ánh và đề xuất giải pháp tháo gỡ tới các cơ quan Bộ, ngành hai nước. 

 


Xem thêm...
Huyện Ea H'leo: Tự hào khi có công ty cao su đứng chân trên địa bàn
31/07/2023

Trong hơn 40 năm qua, huyện Ea H'leo và công ty cao su luôn đồng hành phát triển, theo Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hà. 


Xem thêm...