Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Canada sẽ chi 14 tỷ USD để tái khởi động nền kinh tế một cách an toàn

20/07/2020

Theo Thủ tướng Canada Justin Trudeau, chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ 13 tỉnh bang và vùng lãnh thổ hơn 19 tỷ CAD (14 tỷ USD) để tái khởi động nền kinh tế sau phong tỏa nhằm ngăn chặn COVID-19. 


  

Hệ thống đường sắt tại Canada. Ảnh: Reuters
Tháng trước, Chính phủ liên bang Canada lần đầu tiên thông báo muốn đạt một "thỏa thuận tái khởi động an toàn" với các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, khi cam kết hỗ trợ 14 tỷ CAD và các cuộc thương lượng tiếp tục diễn ra sau đó.
Số tiền trên sẽ được dành cho các khoản chi bất thường trong 6 – 8 tháng tới và giải quyết những vấn đề thực sự quan trọng đối với người dân, như chuẩn bị cho làn sóng lây nhiễm thứ 2 có thể xảy ra.
Những vấn đề này bao gồm truy dấu người nhiễm COVID-19, cung cấp thiết bị bảo hộ cho người lao động, hỗ trợ các chính quyền thành phố về chi phí hoạt động, hỗ trợ các khu chăm sóc ban ngày an toàn cho người già và trẻ em, và cải thiện dịch vụ chăm sóc người già trong dài hạn.
Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland cho biết, khoản hỗ trợ cũng cho phép chính phủ tạo điều kiện cho việc nghỉ ốm đến 10 ngày đối với những người chưa có được quyền lợi này.
Theo ông Trudeau, dịch COVID-19 không chỉ là một cuộc khủng hoảng y tế mà còn là một cuộc khủng hoảng kinh tế. Cho đến khi có vắc-xin, mối đe dọa thường nhật từ đại dịch sẽ chưa biến mất.
Các tỉnh bang và các vùng lãnh thổ của Canada đang từng bước mở cửa trở lại. Ngày 15/7, nước này có 343 ca nhiễm mới COVID-19 và thêm 12 ca tử vong.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>