Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

EU ngăn chặn chiến thuật “tẩy xanh” của các doanh nghiệp

25/09/2023

Liên minh châu Âu (EU) và các nước thành viên đã nhất trí cấm chiến thuật “tẩy xanh” các công ty dán nhãn sản phẩm thân thiện với môi trường nếu không đưa ra những bằng chứng chi tiết.
 


Cờ Liên minh châu Âu tại Brussels (Bỉ). Ảnh: Reuters
Các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) và các nước thành viên đã nhất trí cấm chiến thuật “tẩy xanh” (greenwashing) mà các công ty sử dụng nhằm thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ là “thân thiện với môi trường”, “trung hòa khí hậu” và “phân hủy sinh học” nhưng không đưa ra chứng minh. Dự thảo luật trên được thông qua vào cuối ngày 19/9/2023, theo đó cấm các công ty dán nhãn sản phẩm như vậy nếu không đưa ra những bằng chứng chi tiết.
Dự luật cũng cấm các công ty sử dụng biện pháp đền bù các-bon làm căn cứ để tuyên bố rằng sản phẩm của họ có lợi hoặc trung hòa khí hậu, đồng thời yêu cầu họ tuân thủ các hệ thống chứng nhận đã được thông qua và khả năng khắc phục. Dự luật sẽ có hiệu lực từ năm 2026 sau khi được phê duyệt lần cuối.
Phó Giám đốc Tổ chức Người tiêu dùng châu Âu Ursula Pachl cho rằng quy định này sẽ thiết lập trật tự trong bối cảnh “hỗn loạn các tuyên bố xanh”. Ủy viên châu Âu Didier Reynders cũng nhấn mạnh việc bảo vệ người tiêu dùng khỏi những hành vi gian lận hoặc gây hiểu nhầm về môi trường là cần thiết trong bối cảnh EU đang nỗ lực thực hiện quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh hơn.

Trần Quyên, nguồn: https://bnews.vn/eu-ngan-chan-chien-thuat-tay-xanh-cua-cac-doanh-nghiep/307083.html, ngày 20/9/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>