Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Trung Quốc chấm dứt chính sách cách ly đối với du khách nước ngoài

16/01/2023

Trung Quốc đã dỡ bỏ các quy định kiểm dịch đối với du khách từ nước ngoài, chấm dứt gần ba năm đóng cửa ngay cả khi nước này đang phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19. 


 
Hành khách xếp hàng để kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế
ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ngày 07/01/2023.
Ảnh: THX/TTXVN
Ngày 08/01/2022, Trung Quốc đã dỡ bỏ các quy định kiểm dịch đối với du khách từ nước ngoài, chấm dứt gần ba năm đóng cửa ngay cả khi nước này đang phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19. Theo đó, du khách nước ngoài đến Trung Quốc không còn bị cách ly. Nhiều người dân Trung Quốc đã lên kế hoạch cho các chuyến du lịch nước ngoài sau khi tháng 12/2022, Trung Quốc đã bắt đầu dỡ bỏ chính sách “Zero COVID”. Thống kê cho thấy lượng truy cập trên các trang web du lịch nổi tiếng tăng vọt.
Trước triển vọng lượng du khách Trung Quốc tăng đột biến, nhiều quốc gia đã áp dụng chính sách xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với du khách đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Động thái diễn ra giữa bối cảnh Trung Quốc đang chống chọi với đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất từ trước đến nay.
Đợt bùng phát dịch bệnh được dự báo sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với hàng triệu người dự kiến sẽ di chuyển từ các siêu đô thị chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh về vùng nông thôn để thăm những người thân lớn tuổi dễ bị tổn thương.
Trung Quốc đã chỉ trích các biện pháp kiểm soát dịch do các quốc gia khác áp đặt là “không thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn lên kế hoạch cho chuyến du lịch nước ngoài. Một số người cho rằng yêu cầu xét nghiệm chỉ là “chuyện nhỏ”. Trên khắp châu Á, các trung tâm du lịch đang chuẩn bị đón lượng du khách Trung Quốc gia tăng.

Trà My, nguồn: https://bnews.vn/trung-quoc-cham-dut-chinh-sach-cach-ly-doi-voi-du-khach-nuoc-ngoai/276412.html, ngày 08/01/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>