05/05/2025
Làn sóng thuế mới của Mỹ áp lên linh kiện từ 03/5 có thể gây xáo trộn ngành công nghiệp hơn cả thuế ô tô nhập khẩu trước đó.
Xem thêm...
Làn sóng thuế mới của Mỹ áp lên linh kiện từ 03/5 có thể gây xáo trộn ngành công nghiệp hơn cả thuế ô tô nhập khẩu trước đó.
Bài phân tích của TS. Nguyễn Phi Hùng, Trường Đại học FPT về chiến lược quản trị và khả năng chống chịu kinh tế của Việt Nam trước mối đe dọa “an ninh phi truyền thống” từ thuế quan Hoa Kỳ năm 2025.
Hai nền kinh tế hàng đầu thế giới dường như đang chơi trò “ai nhịn lâu hơn” trong lúc vẫn dò tìm lối ra cho vấn đề thuế quan.
Phái đoàn Nhật kết thúc vòng đàm phán thuế quan thứ hai với Mỹ tại Washington, có Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent và một số thành viên Nội các tham dự.
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới nhất của Trung Quốc đối với khoáng sản đất hiếm có thể gây ra tình trạng đình trệ đối với lĩnh vực sản xuất ô tô toàn cầu.
Bộ Phát triển Kinh tế giữ nguyên dự báo đưa ra vào tháng 9/2024 về tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức 2,5%, song hạ dự báo tăng trưởng năm 2026 từ 2,6% xuống 2,4%.
GDP thực tăng 7,1% năm 2024, kinh tế dự kiến đạt 1.100 tỷ USD vào 2035, kinh tế số đóng góp 18,3%.
Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI nhằm siết chặt quản lý xuất xứ, phòng ngừa gian lận thương mại.
Ngày 23/4/2025, UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững (IDH) đã thống nhất xây dựng kế hoạch mở rộng giải pháp tuân thủ quy định EUDR trên toàn tỉnh.
Hoa Kỳ không giảm 10% thuế quan cho hàng nhập khẩu từ Singapore nhưng hai nước nhất trí sẽ tăng cường quan hệ kinh tế một cách tích cực và tiếp tục thảo luận về các cách thức hợp tác.
Ngày 23/4/2025, 12 bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện phản đối thuế quan của Tổng thống Donald Trump, cho rằng cần có sự chấp thuận của Quốc hội mới có thể áp dụng thuế quan.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẵn sàng đàm phán, tìm giải pháp hợp lý cho lợi ích hai bên, chia sẻ rủi ro cùng Hoa Kỳ.
Phó Thủ tướng Malaysia – Tiến sĩ Ahmad Zahid Hamidi đặt mục tiêu đưa Malaysia trở lại vị thế nhà sản xuất cao su hàng đầu thế giới nhờ tái canh và đổi mới ngành trong thập kỷ tới.
Tổ chức Hàng hải Quốc tế thuộc Liên Hợp Quốc dự kiến mức phí các-bon toàn cầu lên tàu biển ở mức 100 USD mỗi tấn vượt ngưỡng, áp dụng từ năm 2027.
Khoảng hơn 10 ngày nay, tại những vườn cây cao su của Công ty CP Lệ Ninh và các hộ dân tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh (Lệ Thủy) xảy ra “bệnh lạ” gây rụng lá.
Chỉ thị 09/CT-BCT giúp doanh nghiệp Việt giảm rủi ro xuất khẩu, tái cơ cấu sản xuất, ngăn gian lận xuất xứ, đáp ứng yêu cầu nước nhập khẩu và đối tác FTA.
Giảm 30% tiền thuê đất của năm 2024 đối với người sử dụng đất thuộc đối tượng quy định.
Thành tựu này nâng tổng số nhà máy lốp của Bridgestone đạt chứng nhận ISCC PLUS trên toàn cầu lên 16, thể hiện cam kết mạnh mẽ với trách nhiệm môi trường tại nhiều khu vực.
Theo EUDR, doanh nghiệp xuất khẩu cao su sang EU phải chứng minh đất canh tác không bị phá rừng sau ngày 31/12/2020 để đảm bảo tuân thủ quy định.