Hoạt động

THAM DỰ BUỔI HỌP BÁO GIỚI THIỆU TRIỂN LÃM RUBBER & TYRE VIETNAM 2022

23/08/2022

Ngày 16/7/2022, đại diện Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tham dự buổi họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế chuyên ngành Cao su và sản xuất Săm lốp xe RUBBER & TYRE VIETNAM 2022 – thuộc chuỗi Triển lãm bốn ngành công nghiệp: Giấy – Sơn – Cao su – Nhựa, được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) tại TP.HCM. Tham dự buổi họp báo còn có các đại biểu đến từ Hiệp hội Sơn – Mực in Việt Nam (VPIA), Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA),  Hội Cao su – Nhựa TP.HCM (RUPA) và các đơn vị báo chí truyền thông. 


Theo ông Nguyễn Bá Vinh – Giám đốc VEAS cho biết, trở lại sau 3 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, bốn triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Giấy, Sơn phủ, Cao su, Nhựa hàng đầu tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 03 – 05/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh,  trong đó có Triển lãm quốc tế lần thứ 8 chuyên ngành công nghiệp Cao su và Sản xuất Săm lốp xe (Rubber & Tyre Vietnam 2022). Chuỗi triển lãm nhận được sự ủng hộ và quan tâm mạnh mẽ từ các Bộ ngành, Hiệp hội trong nước và quốc tế cùng trên 150 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là điểm hẹn giao thương quốc tế giúp các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch vừa qua. Đồng thời, giúp các bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin và quy trình mới nhất cùng các nhà lãnh đạo đầu ngành và xây dựng mạng lưới số mạnh mẽ tại Việt Nam. Tại triển lãm, các khu vực trưng bày sẽ thể hiện các sản phẩm mới và công nghệ cải tiến và trong 3 ngày triển lãm sẽ có nhiều hoạt động diễn ra đồng thời, như các chuỗi hội thảo chuyên ngành, chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B), chương trình Khách hàng tiềm năng (VIP Buyer), tham quan thực tế (Visit Tour), Ban Tổ chức cho biết thêm.
Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VRA cho biết, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang được khắc phục và đối mặt với nhiều thách thức và nhiều biến động, với tinh thần vượt khó, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su Việt Nam trong năm 2021 đạt gần 9,5 tỷ USD, tăng 20,8% so với năm 2020. Trong những sản phẩm thuộc ngành công nghiệp chế biến cao su tại Việt Nam, lốp xe là ngành có giá trị xuất khẩu lớn nhất. Số liệu sơ bộ 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy lốp xe có giá trị xuất khẩu ước đạt hơn 1,1 tỷ USD, chiếm 51,8% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su của Việt Nam. Về thị trường, Việt Nam đã xuất khẩu lốp xe sang hơn 140 quốc gia, trong đó, Hoa Kỳ vẫn là thị trường chủ lực với kim ngạch ước đạt gần 650 triệu USD. Việt Nam có hơn 150 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu lốp xe trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong nhóm 10 doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe dẫn đầu có Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Đà Nẵng (DRC) và Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) là Hội viên của Hiệp hội Cao su Việt Nam.
Trong khuôn khổ buổi Họp báo, các hiệp hội ngành hàng đã chia sẻ những khó khăn của ngành trong năm vừa qua do bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19, cung cấp và cập nhật những thông tin về tình hình, xu hướng chung của thị trường. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội Cao su Nhựa TP.Hồ Chí Minh, triển vọng ngành cao su công nghiệp ngày càng phát triển, tuy nhiên, vẫn còn lệ thuộc rất lớn vào nguồn nguyên liệu (Cao su tổng hợp) nhập khẩu và thiết bị của nước ngoài.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam tổng hợp (Thanh Vân)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>