Hoạt động

Tham dự Khóa đào tạo Kỹ năng hỗ trợ kết nối kinh doanh cho tổ chức hỗ trợ DN

15/08/2022

Ngày 24/6/2022, đại diện Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tham gia Khóa đào tạo Kỹ năng hỗ trợ kết nối kinh doanh cho tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp (DN) do Cục phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cùng Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của DN nhỏ và vừa do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ (Dự án USAID LinkSME) phối hợp tổ chức.


Khóa đào tạo kéo dài một ngày đã giới thiệu, hướng dẫn các nội dung tại cuốn “Sổ tay hỗ trợ kết nối kinh doanh” tới đông đảo các cơ quan, tổ chức hỗ trợ DN cũng như chia sẻ về xu hướng và mô hình kết nối DN trong kỷ nguyên số.

Đại biểu từ các cơ quan hỗ trợ DN từ nhiều tỉnh thành trên cả nước cùng các hiệp hội ngành hàng đã chia sẻ về thực trạng, cơ hội và thách thức của việc triển khai hoạt động kết nối giao thương trong thời gian vừa qua. Tác động của đại dịch COVID-19 đã khiến việc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp bị hạn chế, một số hình thức kết nối phổ biến và được tổ chức thường niên như hội nghị, triển lãm, phái đoàn giao thương không thể diễn ra.
Tuy nhiên, các đơn vị đã linh động và nhanh chóng nắm bắt xu thế, ứng dụng các công cụ trực tuyến để hỗ trợ DN duy trì các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương. Cùng với sự thuyên giảm của dịch bệnh, các hình thức kết nối trực tiếp cũng dần khởi sắc trở lại, đi kèm với xu hướng tổ chức các hoạt động kết hợp cả kết nối trực tuyến và trực tuyến nhằm tận dụng ưu thế của cả hai, đem lại những kết quả tốt nhất cho các bên tham dự.
Để việc tham gia, trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị, triển lãm trong nước và nước ngoài đạt hiệu quả cao các đơn vị chia sẻ việc hiểu và xác định đúng các thị trường trọng điểm hoặc tiềm năng là rất quan trọng.
Về việc ứng dụng khoa học – công nghệ trong việc kết nối giao thương, các chuyên gia tham gia hướng dẫn tại khóa đào tạo đã chia sẻ rằng các ứng dụng trò chuyện trên điện thoại di động đã giúp việc đối thoại xuyên biên giới trở nên tiết kiệm, thuận tiện và nhanh chóng hơn. Với các tính năng tạo nhóm trò chuyện, các đơn vị hỗ trợ DN có thể dễ dàng giới thiệu, kết nối các bên cung – cầu tới nhau qua các ứng dụng này.
Ngoài ra, chuyên gia cũng giới thiệu thêm về LinkedIn, một trang mạng xã hội được thiết kế nhằm phục vụ việc xây dựng thương hiệu cá nhân/tổ chức/DN một cách chuyên nghiệp. Đây là một trang mạng được ưa chuộng tại các nước phát triển, với thuật toán rất phù hợp với việc tìm kiếm nhà cung ứng cũng như khách hàng tiềm năng. Xây dựng một tài khoản LinkedIn cũng là một hình thức đơn giản, chuyên nghiệp, hoàn toàn miễn phí để DN quảng bá hình ảnh, thương hiệu, đồng thời mở rộng kết nối với các khách hàng tiềm năng.
Văn phòng HHCSVN (Hương Giang)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>