Thông tin hội viên

Cao su Đồng Nai: Ứng dụng theo dõi Lịch nông vụ trên vườn cây cao su đạt hiệu quả cao

01/04/2024

Từ năm 2020, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (TCT) đã xây dựng Lịch nông vụ để quản lý, giám sát các công việc trên vườn cây nhằm đảm bảo công tác chăm sóc thực hiện đúng thời điểm, giúp vườn cây phát triển đồng đều trên toàn TCT.
 


Nhiều chức năng mang tính ứng dụng cao
Ứng dụng theo dõi Lịch nông vụ trên vườn cây cao su được phát triển dựa trên nền tảng của phần mềm tin học văn phòng Microsoft Excel. Một ứng dụng thân thiện hầu như các công ty, các bộ phận nghiệp vụ đều đang sử dụng, giúp việc tiếp cận ứng dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Các chức năng của ứng dụng mang tính ứng dụng cao. Cung cấp các dữ liệu vườn cây như kiểm kê, định mức nhân công, định mức nhiên liệu, đơn giá xe máy, lịch nông vụ của từng đơn vị được lưu trữ trên Cloud của Google Sheet và được đồng bộ với 10 nông trường thông qua kết nối API, giúp việc quản lý số liệu được chặt chẽ, chính xác, giảm tối đa việc nhập thủ công qua đó tiết giảm được thời gian kiểm duyệt hồ sơ của các phòng ban nghiệp vụ. Quản lý thông tin lô, thông tin công việc, định mức, đơn giá. Khi cập nhật thông tin kiểm kê, định mức, đơn giá công việc hàng năm, chỉ cần cập nhật 1 lần trên cloud Google Sheet, các đơn vị đều được đồng bộ dữ liệu ngay lập tức sau khi mở Ứng dụng làm việc.
Giao diện ứng dụng Lịch nông vụ nhiều tiện ích mang lại hiệu quả cao
Bên cạnh đó, ứng dụng tự động đối chiếu thời điểm thực hiện công việc so với Lịch nông vụ để nhắc nhở các đơn vị thực hiện đúng tiến độ. Tự động tổng hợp ra biên bản nghiệm thu để phục vụ công tác nghiệm thu của nông trường và Đoàn nghiệm thu TCT. Tự động tổng hợp ra bảng chiết tính thanh toán công việc xe máy theo định mức lao động đã ban hành… Đồng thời ứng dụng còn có tính năng tổng hợp khối lượng công việc theo vườn cây, năm trồng, lô theo khoảng thời gian tùy chọn nhằm phục vụ công tác nghiệm thu hàng tháng. Tự động gửi mail vào ngày thứ 6 hàng tuần để nhắc nhở các công việc đã thực hiện, chưa thực hiện, thực hiện trễ so với Lịch nông vụ đến lãnh đạo các đơn vị để nắm bắt tình hình thực hiện của đơn vị mình để có kế hoạch thực hiện cho tuần tiếp theo. Mặt khác, số liệu ghi nhận từ ứng dụng sẽ là cơ sở để đánh giá xét thưởng vườn cây cuối năm.
Hiệu quả thiết thực
Khi áp dụng ứng dụng sẽ tiết giảm được 30 – 40% thời gian của các đơn vị trong công tác theo dõi công việc trên vườn cây và tổng hợp hồ sơ nghiệm thu công việc hàng tháng. Tiết giảm nhân lực theo dõi công việc trên vườn cây khi áp dụng ứng dụng. Song song đó, số liệu được quản lý chặt chẽ từ các phòng ban TCT sẽ giúp việc thanh quyết toán hàng tháng của các đơn vị được chính xác. Tiết giảm được thời gian kiểm tra số liệu trong quá trình duyệt lương của các phòng ban nghiệp vụ. Ngoài ra, giúp theo dõi được quá trình thực hiện công việc theo Lịch nông vụ của các đơn vị để đảm bảo công tác chăm sóc vườn cây đúng thời vụ. Ứng dụng theo dõi Lịch nông vụ trên vườn cây cao su đã được các đơn vị đánh giá dễ sử dụng, phù hợp với tình hình thực tế, tiết giảm được thời gian tổng hợp hồ sơ nghiệm thu, thanh toán lương.

Hằng Ny, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2024/03/28/ung-dung-theo-doi-lich-nong-vu-tren-vuon-cay-cao-su-dat-hieu-qua-cao/, ngày 28/3/2024 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>