Thông tin hội viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quãng Ngãi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi

06/11/2023

Ngày 02/11/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.
 


Công ty Cao su Quảng Ngãi được UBND tỉnh quyết định cho thuê đất với diện tích hơn 933 ha, diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hơn 909 ha. Tại huyện Trà Bồng, công ty đã ký kết hợp tác kinh doanh với người dân địa phương có diện tích gần 116 ha, diện tích này Công ty đang sử dụng nhưng chưa hoàn tất hồ sơ pháp lý về đất đai.  Đến thời điểm này, diện tích Công ty đang quản lý, sử dụng hơn 712 ha, trong đó có hơn 306 ha cây cao su, hơn 365 ha cây cao su bị gãy đổ do ảnh hưởng của các cơn bão chưa tái canh. Diện tích người dân địa phương chiếm đất của Công ty hơn 228 ha.
VRG kiến nghị UBND tỉnh xem xét, tạo điều kiện cho Công ty Cao su Quảng Ngãi được chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với diện tích cây cao su bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão, nhằm giúp công ty nâng cao hiệu quả sử dụng đất, ổn định tổ chức sản xuất. Đồng thời, kiến nghị chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Trà Bồng hỗ trợ, hướng dẫn cho công ty trong việc lập thủ tục pháp lý về sử dụng đất trồng cao su tại xã Trà Sơn (Trà Bồng), hỗ trợ công ty trong việc tiếp tục vận động người dân để giải quyết theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp lấn chiếm, tranh chấp…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động của công ty thời gian qua. Đồng thời yêu cầu VRG xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trên diện tích đất tỉnh cho thuê để phát huy hiệu quả cao nhất. Trong quá trình thực hiện phải có sự đồng thuận của người dân nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Rà soát, xây dựng phương án quản lý, sử dụng đất hiệu quả, báo cáo cho UBND tỉnh.
Đối với diện tích đất mà người dân đang tranh chấp, lấn chiếm, công ty phải có phương án xử lý, trong đó lưu ý sự thống nhất của chính quyền địa phương để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên liên quan. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với công ty và chính quyền các địa phương tổ chức quản lý và phát huy hiệu quả sử dụng đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Ái Kiều, nguồn: https://baoquangngai.vn/thoi-su/trong-tinh/202311/pho-chu-tich-ubnd-tinh-tran-phuoc-hien-lam-viec-voi-tap-doan-cong-nghiep-cao-su-viet-nam-8f9256b/,ngày 02/11/2023 (HG trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>