Thông tin hội viên

Tin tức Hội viên tuần 06 – 10/3/2023

13/03/2023

Tin tức hoạt động các Hội viên Công ty CP Cao su Bến Thành, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An, Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru. 


Cao su Bến Thành: Nhiều giải pháp ổn định nguồn nguyên liệu, tăng cường hợp tác, gia tăng thị phần
Công ty CP Cao su Bến Thành sản xuất kinh doanh (SXKD) các sản phẩm từ cao su: Băng tải (63,3%), Dây courroie (4%), các sản phẩm cao su kỹ thuật (26%) và hàng hóa dịch vụ (6,7%). Để có được kết quả tăng trưởng đều qua các năm, công ty đã hoạch định phát triển theo hai chiến lược: Một là, chiến lược tăng trưởng tập trung. Công ty tập trung tối đa nguồn lực, cơ hội để phát triển sản phẩm thị trường hiện có nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận. Hai là, chiến lược phát triển đa dạng. Công ty đầu tư cho ra đời sản phẩm mới hướng vào khách hàng và thị trường mới.
Ông Nguyễn Trần Nghiêm Vũ – Tổng Giám Đốc Công ty
(thứ 2 từ phải sang) kiểm tra dây chuyền sản xuất băng tải.
Ảnh: Đào Phong
Nhằm hiện thực hóa hai chiến lược dài hạn đã đề ra, Công ty đã thực hiện ba giải pháp trọng tâm mang lại hiệu quả trong SXKD. Thứ nhất, giải pháp ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào linh hoạt đảm bảo nguồn cung trong sản xuất. Đối với nhà cung ứng nước ngoài, duy trì từ 1 đến 5 nhà cung ứng. Đối với nguyên liệu cao su tổng hợp, cao su SBR; NBR; EPDM, muội than, dầu RPO… Công ty đã chủ động đàm phán với nhà cung ứng về số lượng trước 6 tháng. Nhờ đó, đã đảm bảo nguồn cung không bị biến động. Thứ hai, tăng cường hợp tác, duy trì, phát huy mối quan hệ thân thiết với khách hàng truyền thống và giữ vững thị trường. Công ty còn đẩy mạnh tham gia các hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại gia tăng thị phần. Ngoài việc duy trì với các khách hàng truyền thống, Công ty còn mở rộng thêm các khách hàng ngành xi măng; ngành phân bón; ngành cơ khí… Bên cạnh đó, sản phẩm cao su kỹ thuật đã mở rộng thị trường tiêu thụ nước ngoài. Thứ ba, thực hiện giải pháp đa dạng hóa sản phẩm, Công ty đã chú trọng đến công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Dòng sản phẩm cao su kỹ thuật đã xâm nhập được các thị trường khó tính như Nhật, Hoa Kỳ. Nghiên cứu sản xuất thành công dòng sản phẩm Băng tải chịu môi trường khắc nghiệt như chịu nhiệt 180°, chịu va đập, với khổ rộng trên 2m. Đồng thời, nghiên cứu cải tiến công thức để giảm giá thành sản phẩm, giảm thời gian lưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào.
Nhờ các giải pháp như trên, Công ty đã chủ động được nguồn nguyên liệu, không bị thiếu hụt trong đợt giãn cách xã hội, cấm giao thương của năm 2020 và ít chịu ảnh hưởng về biến động tăng giá trong tình hình chiến sự thế giới. Mặc dù trải qua thời gian dịch COVID-19 kéo dài, kinh tế có nhiều biến động khó lường mà đỉnh điểm là năm 2022 nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc phải cắt giảm lao động, đơn hàng thiếu hụt, Cao su Bến Thành vẫn duy trì được kết hoạt động SXKD ổn định và tăng trưởng tốt. Tốc độ tăng trưởng của công ty từ năm 2018 so với hiện nay: sản phẩm băng tải tăng 154%, Cao su kỹ thuật tăng 230%. Về số lượng khách hàng, từ 565 khách hàng lên 689 khách hàng (tăng 122%). Về thị phần tăng 22%”.
Cao su Kon Tum: Nhiều giải pháp nâng cao năng suất vườn cây cho mô hình nhận khoán và liên kết
Nông trường Dục Nông (Cao su Kon Tum) hiện đang quản lý 1.220 ha cao su với gần 1.500 lao động, chủ yếu là mô hình nhận khoán và liên kết. Tuy hai mô hình này đã phát huy hiệu quả với nhiều tổ sản xuất trên 2 tấn/ha, nhưng để giữ vững sự ổn định và nâng cao hơn nữa thì cần phải có những giải pháp mới.
Lãnh đạo nông trường và tổ trưởng nghiệm thu
sáng kiến lọc tạp chất khi trút mủ
Với diện tích lớn, cao trình phù hợp để cây cao su phát triển và cho mủ, Nông trường Dục Nông luôn là đơn vị dẫn đầu về năng suất và sản lượng của Cao su Kon Tum, đặc biệt là giữ vững danh hiệu thành viên câu lạc bộ (CLB) 2 tấn/ha gần 10 năm qua. Nông trường là hình mẫu điển hình hội tụ cả ba mô hình mà công ty quản lý, trong đó mô hình hộ nhận khoán chiếm gần 60% và liên kết chiếm khoảng 39% diện tích; lao động 100% là đồng bào dân tộc thiểu số.
Anh Trần Thái Sơn – Giám đốc nông trường cho biết: “Hiện nay, lực lượng lao động có tay nghề cao giờ đã lớn tuổi, một số hộ đi làm ăn xa ở các khu công nghiệp phía nam nên không bố trí được lao động cạo mủ. Trong khi đó, đối với mô hình liên kết diện tích khá manh mún, địa hình chủ yếu là đồi dốc, tỷ lệ diện tích/hộ thấp với 0,56 ha/hộ. Trong nông trường vẫn còn một số diện tích có năng lực vườn cây yếu cần phải khắc phục…”.
Theo anh Sơn, để đạt được năng suất vườn cây như hiện nay nông trường đã áp dụng nhiều giải pháp, cụ thể là chủ động trong công tác phòng trị phấn trắng, đưa vườn cây vào khai thác đúng thời gian. Cùng với đó, nông trường đã tổ chức đào tạo, tập huấn tay nghề kỹ thuật cho người lao động (NLĐ), uốn nắn ngay trên vườn cây lúc NLĐ đi cạo mủ, kiểm tra dao cạo và nhắc nhở các hộ mài dao đúng kỹ thuật…. trang bị vật tư đầy đủ, mái che mưa trên toàn bộ diện tích đảm bảo cạo hiệu quả trong những ngày mưa.
Ban lãnh đạo nông trường cũng tích cực tìm kiếm nguồn lao động để bố trí hết phần cây cạo, vận động NLĐ nhận thêm vườn cây. Đồng thời, tổ chức cạo bù đối với lao động nghỉ cạo ngày hôm trước. Thường xuyên theo dõi thời tiết để tổ chức cạo bù trước hoặc sau những ngày thời tiết mưa bão đảm bảo không để NLĐ thiếu lát cạo trong năm. Mặt khác, đề ra nội quy chăm sóc và khai thác trên cơ sở hợp đồng liên kết khoán để có chế tài xử phạt và khen thưởng.
Để thực hiện được nhiệm vụ đặt ra, anh Sơn cho rằng, đơn vị cần kiện toàn và củng cố, sắp xếp lực lượng tổ trưởng, bảo vệ phù hợp theo yêu cầu nhiệm vụ sản xuất. Có chế tài khen thưởng, xử phạt kịp thời. Hạn chế thấp nhất việc thất thoát vật tư sản phẩm bằng việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác trực gác của tổ trưởng và bảo vệ trên lô, luôn đồng hành với NLĐ trong quá trình cạo và trút vét mủ. Phối hợp, giữ mối quan hệ mật thiết với các cấp chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng chân để tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ trong quá trình triển khai các nhiệm vụ sản xuất và tuyên truyền vận động NLĐ thực hiện tốt hợp đồng khoán, liên kết.
Geru Star đẩy mạnh công tác gia công cho đối tác
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
trao Bằng khen cho tập thể công ty
Mặc dù hiện nay Công ty có khó khăn về nguồn vốn, trang thiết bị lạc hậu, nhưng với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, tâm huyết, công ty đã tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, cải tiến thiết bị, duy trì sản xuất ổn định. Hầu hết các sản phẩm làm ra đều đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt nhất có thể theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó đưa công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế trong năm.
Năm qua, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và lương của NLĐ đều đạt và vượt so với cùng kỳ. Cụ thể hiện công ty đã sản xuất được trên 1 triệu quả bóng các loại, vượt 12,5% kế hoạch (KH), tiêu thụ 1 triệu quả bóng, vượt 12,29% kế hoạch. Tổng doanh thu đạt trên 88 tỷ đồng, vượt 14,8% KH, lợi nhuận trước thuế trên 1,6 tỷ đồng, 106,7% KH. Để đạt được những kết quả trên, chính là nhờ có sự đoàn kết, gắn bó trên dưới một lòng của tập thể NLĐ công ty. Các tổ chức đoàn thể đã tham mưu cùng với chính quyền động viên, hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn. Thường xuyên điều chỉnh, tăng tiền ăn giữa ca để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ.
Dự kiến năm 2023 sẽ là một năm khó khăn, tuy nhiên Công ty đã đề ra mục tiêu là tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Tiếp tục duy trì, đảm bảo tốt hơn nữa đời sống, thu nhập cho NLĐ, tăng cường tìm kiếm thị trường mới, đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm bóng mang thương hiệu Geru Star ở thị trường trong nước và nước ngoài.
Ông Trần Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty cho biết: “Tập thể lãnh đạo, Ban điều hành công ty sẽ phát huy cao độ trong công tác điều hành SXKD. Tăng cường làm mới sản phẩm và làm sản phẩm mới, phát triển thị trường phía Bắc, đẩy mạnh gia công các loại bóng từ đối tác ngoài công ty. Thường xuyên điều chỉnh đơn giá tiền lương phù hợp, nâng cấp môi trường làm việc, tăng giá trị bữa ăn giữa ca để đảm bảo sức khỏe NLĐ, ổn định sản xuất. Công ty sẽ lấy thành công của năm nay, tạo tiền đề cho năm tới và các năm tiếp theo. Huy động toàn lực cùng nhau đoàn kết thống nhất, tiết giảm chi phí trong sản xuất, phát huy năng lực lãnh đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao”.
Được biết trong năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục duy trì công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, xây dựng kịch bản, chương trình hành động, bám sát với tình hình thực tế theo từng giai đoạn sản xuất. Phát triển theo hướng bền vững, xây dựng thương hiệu, sản phẩm bóng thể thao Geru Star có vị thế trên thị trường.
Gỗ Thuận An tham gia Hội chợ gỗ quốc tế Vifa Expo
Chịu ảnh hưởng từ tình hình sụt giảm đơn hàng chung từ thế giới, ngành gỗ xuất khẩu của Việt Nam qua 2 tháng đầu năm ghi nhận giá trị sụt giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm 2022. Để cải thiện tình hình, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với quy mô hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước đã liên tục được tổ chức, trong đó có Hội chợ gỗ quốc tế Vifa Expo. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, mà còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Theo Ban tổ chức Hội chợ gỗ quốc tế Vifa Expo, sự kiện năm nay thu hút hơn 600 doanh nghiệp tham gia với 2.410 gian hàng đăng ký trên tổng quy mô 40.000 m2, tăng gấp 3 lần so với năm 2022, trong đó có 1/5 là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như: Anh, Hoa Kỳ, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Các hoạt động được tổ chức nhằm chú trọng xúc tiến xuất khẩu vào các thị trường mới như Trung Đông, châu Phi hay Nam Mỹ... và tập trung vào các bạn hàng lớn.
Tham gia Hội chợ năm nay, Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An mang đến những sản phẩm đồ gỗ nội ngoại thất tiện dụng từ gỗ Cao su, Tràm, Sồi, Xoài, Thông… mà công ty đã và đang sản xuất cho thị trường châu Âu, Hoa Kỳ như: Bàn, ghế, giường, tủ, kệ… với chất lượng, mẫu mã đẹp đã được nhiều khách hàng tin tưởng, đánh giá cao.
Đông đảo khách tham quan gian hàng Gỗ Thuận An
Bà Lê Thị Xuyến – TGĐ Công ty CP chế biến gỗ Thuận An cho biết, tình hình kinh tế trong nước và thế giới khó khăn, tình trạng lạm phát, đối đầu, xung đột giữa các nước lớn làm cho giao thương mua bán gặp khó khăn. Hội chợ Vifa Expo là cơ hội để Gỗ Thuận An đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, chất lượng của công ty đến khách hàng trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm thêm khách hàng, đảm bảo tình hình SXKD của công ty.

Thiên Hương, Gia Linh, Vũ Phong, Đào Phong – Minh Tân, Chinh Vũ, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/03/06/cao-su-ben-thanh-nhieu-giai-phap-on-dinh-nguon-nguyen-lieu-tang-cuong-hop-tac-gia-tang-thi-phan/http://tapchicaosu.vn/2023/03/07/nhieu-giai-phap-nang-cao-nang-suat-vuon-cay-cho-mo-hinh-nhan-khoan-va-lien-ket/,http://tapchicaosu.vn/2023/03/09/geru-star-day-manh-cong-tac-gia-cong-cho-doi-tac/, http://tapchicaosu.vn/2023/03/09/go-thuan-an-tham-gia-hoi-cho-go-quoc-te-vifa-expo/,https://vtv.vn/kinh-te/nganh-go-day-manh-xuc-tien-thuong-mai-ho-tro-xuat-khau-20230309154240504.htm, ngày 06, 07 & 09/3/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>