03/06/2024
Theo một khảo sát gần đây của tổ chức Nước Anh trong một châu Âu thay đổi, hơn 66% người dân Anh tin rằng Brexit gây thiệt hại kinh tế.
Xem thêm...
Theo một khảo sát gần đây của tổ chức Nước Anh trong một châu Âu thay đổi, hơn 66% người dân Anh tin rằng Brexit gây thiệt hại kinh tế.
Ngày 28/5/2024, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) công bố tại Berlin dự báo nền kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 1 – 1,5% trong giai đoạn 2025 – 2026, cao hơn đáng kể so với hiện nay.
Việc thành lập quỹ này là một phần trong tham vọng từ lâu của Bắc Kinh nhằm đưa Trung Quốc trở thành một quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ...
Một quan chức cấp cao của Chính phủ Italy mới đây đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) bảo vệ ngành công nghiệp trong khối bằng cách áp đặt thuế quan đối với các sản phẩm của Trung Quốc.
Việc Đức ủng hộ EU cải cách thuế nhập khẩu có thể chấm dứt chính sách miễn trừ thuế đối với các loại bưu kiện có giá trị thấp từ bên ngoài chuyển vào châu Âu.
Hàng loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) kêu gọi cơ quan này chờ số liệu lạm phát thêm vài tháng trước khi quyết định giảm lãi suất.
Tình trạng suy giảm sức mạnh kinh tế kéo dài của châu Âu đang khiến các nhà hoạch định chính sách của khu vực này lo lắng và tìm cách khắc phục.
Lạm phát lõi ở Hoa Kỳ thấp nhất 3 năm, lạm phát ở Eurozone được cho là sẽ giảm nhanh hơn dự kiến trong năm nay và năm tới...
Theo báo cáo nửa năm một lần công bố ngày 15/5/2024, hai cuộc xung đột và lãi suất cao đã tác động đến triển vọng tăng trưởng ở các nước mà Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) hoạt động.
Năng lực sản xuất xe điện ở Trung Quốc tiếp tục mở rộng với tốc độ chóng mặt mặc dù lớn hơn rất nhiều so với nhu cầu trong nước, làm dấy lên lo ngại rằng các nhà sản xuất sẽ xuất khẩu xe ra nước ngoài với mức giảm giá khó lường.
Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua lần cuối luật cắt giảm khí thải CO2 từ các xe tải, theo đó yêu cầu hầu hết các phương tiện hạng nặng bán tại thị trường EU từ năm 2040 phải là xe không phát thải.
Những tín hiệu về việc xoay trục sang cắt giảm lãi suất của các ngân hàng châu Âu đang giúp thị trường chứng khoán khu vực ghi nhận diễn biến giao dịch khởi sắc.
Các nhà sản xuất ô tô trên khắp châu Âu và châu Á đang đối mặt với một năm đầy thử thách khi chi phí gia tăng và nhu cầu về xe điện (EV) suy giảm ảnh hưởng đến lợi nhuận.
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu đang ngày càng tìm đến Ấn Độ và Đông Nam Á như những điểm đến thay thế cho chuỗi cung ứng, trong bối cảnh quan hệ thương mại Trung Quốc và Hoa Kỳ có sự trầm lắng.
Việc đồng nội tệ mất giá so với USD đang gây lo ngại đối với những quốc gia có mức độ vay nợ nhiều ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặt những nước này trước nguy cơ xảy ra khủng hoảng nợ...
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã nâng đáng kể dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm 2024 từ 2,2% lên 2,6%.
Đồng Yen của Nhật Bản đã đạt mức cao nhất trong ngày 153,10 Yen/USD vào phiên giao dịch 01/5/2024, sau khi Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất.
Năm 2023, kinh tế Trung Quốc bắt đầu quá trình phục hồi sau 3 năm đại dịch. Về tổng thể, “ổn định” là từ khóa chính cho nền kinh tế Trung Quốc năm 2023 và tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024...
Sức mạnh kinh tế của Mỹ dựa vào tỷ trọng GDP toàn cầu là 26,3%, cao nhất trong 20 năm qua. Tuy nhiên, sự gia tăng này có thể gây ra vấn đề về thâm hụt ngân sách.
Theo dự báo của Cơ quan Năng lượng quốc tế, doanh số ô tô điện trên toàn cầu hứa hẹn tăng trưởng kỷ lục, dự kiến chạm mốc 17 triệu xe.