Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Ứng dụng công nghệ cao để phát triển nông nghiệp xanh và bền vững
24/10/2022

Trong xu thế phát triển hiện nay, sản xuất xanh, ít phát thải và phát triển bền vững hiện đã trở thành mục tiêu mà nhiều quốc gia theo đuổi; trong đó có Việt Nam.


Xem thêm...
Định vị thương hiệu sản phẩm Việt trên thị trường xuất khẩu
17/10/2022

Là quốc gia có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng tốp đầu thế giới nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt.

 


Xem thêm...
Truyền thông nước ngoài đánh giá tích cực về môi trường đầu tư và sản xuất tại Việt Nam
17/10/2022

Trang mạng delano.lu (Luxembourg) mới đây đăng bài nhận định nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhờ chính sách mở, trong khi thị trường chứng khoán của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và mang lại lợi nhuận hấp dẫn với mức giá đầu vào thấp hơn các thị trường châu Á khác.


Xem thêm...
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
17/10/2022

IMF dự báo tăng trưởng GDP thực của Việt Nam năm nay đạt 7%, đứng đầu nhóm ASEAN-5.

 


Xem thêm...
Việt Nam – Phần Lan hợp tác phát triển lâm nghiệp
17/10/2022

Ngành nông nghiệp Việt Nam mong muốn Bộ Nông lâm nghiệp Phần Lan hỗ trợ nguồn lực cho Việt Nam phát triển hệ thống quản lý thông tin ngành lâm nghiệp, tăng cường năng lực trong quản trị rừng.


Xem thêm...
Xây dựng, phát triển đội ngũ nông dân chuyên nghiệp
17/10/2022

Hình thành, phát triển đội ngũ những người làm nông chuyên nghiệp là một quá trình, đòi hỏi sự chung tay, vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, người nông dân, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội.


Xem thêm...
Thương hiệu Quốc gia – chìa khóa tăng giá trị sản phẩm và doanh nghiệp
10/10/2022

Thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới.


Xem thêm...
Linh hoạt thích ứng khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế
10/10/2022

Trước tình hình khó khăn của thế giới, đơn hàng xuất khẩu nông, lâm sản giảm nhiều, có dấu hiệu tồn kho, sức mua giảm nhưng ngành nông nghiệp phấn đấu đạt và vượt mục tiêu.


Xem thêm...
“Xanh hóa” doanh nghiệp từ áp lực của người tiêu dùng xanh
03/10/2022

Tại Hội thảo "Nhận thức của người lao động về tiêu dùng xanh" được tổ chức vào ngày 28/9/2022, Tiến sỹ Hoàng Hồng Hiệp, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Trung Bộ, cho biết: Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến 2050. Vì vậy, tiêu dùng xanh ngày càng được quan tâm nhiều hơn cùng với các hoạt động liên quan đến quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững đối với môi trường.


Xem thêm...
Thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN
03/10/2022

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, đôn đốc triển khai nhiệm vụ theo Quyết định số 1254/QĐ-TTg về Kế hoạch hành động thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN. 


Xem thêm...
TP. Hồ Chí Minh: Hai điểm nghẽn lớn cản trở ngành logistics
03/10/2022

TP. Hồ Chí Minh đã xác định được hai điểm nghẽn lớn cản trở ngành logistics để có các giải pháp phù hợp tháo gỡ.


Xem thêm...
Giảm đến 50% một số khoản phí kinh doanh vận tải
03/10/2022

Bộ Tài chính ban hành Thông tư Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh vận tải.


Xem thêm...
Kinh tế 9 tháng khởi sắc
03/10/2022

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê, tăng trưởng GDP quý III đạt 13,67%. Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong quý III tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước.


Xem thêm...
Ưu tiên kiểm soát lạm phát, cân đối lãi suất huy động và cho vay
26/09/2022

Ngày 23/9/2022 đánh dấu mốc lần đầu tiên sau 2 năm, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định tăng lãi suất điều hành để góp phần giảm áp lực tỷ giá.


Xem thêm...
Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế tại Hội nghị của WEF
26/09/2022

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định bài học kinh nghiệm quan trọng mà Việt Nam đã rút ra là không “hy sinh” tiến bộ, công bằng xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.


Xem thêm...
Tích hợp kinh tế, xã hội, môi trường: Đề bài nhiều thách thức với doanh nghiệp
26/09/2022

Ngày càng có nhiều hơn các doanh nghip tiếp cn các chun mc bn vng trong kinh doanh nhưng con s này vn còn khiêm tn, đòi hi cn sự đầu tư và s chuyn đổi tư duy toàn din t phía lãnh đạo doanh nghiệp… 


Xem thêm...
Phát triển nghề rừng bền vững là hạt nhân của tăng trưởng xanh
26/09/2022

Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại (FFF) đang thực hiện giai đoạn I với tổng ngân sách 53 triệu USD, hỗ trợ các tổ chức sản xuất rừng và trang trại tại 12 nước, bao gồm Việt Nam. Chương trình này đã và đang giúp người sản xuất rừng trở thành những tác nhân thay đổi cảnh quan chống chịu biến đổi khí hậu, cải thiện sinh kế cho người dân địa phương… 


Xem thêm...
ADB: Kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn dự kiến
26/09/2022

Kinh tế Việt Nam được đánh giá phục hồi nhanh hơn dự kiến và tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh môi trường toàn cầu có nhiều thách thức.


Xem thêm...
Mô hình khu công nghiệp sinh thái vướng mắc nhiều về chính sách
19/09/2022

Hin trên c nước có 403 khu công nghip đang hot động theo mô hình truyn thng. Nếu chuyn đổi sang mô hình khu công nghip sinh thái thì s góp phn đáng k vào vic ng phó vi biến đổi khí hu, thúc đẩy tăng trưởng xanh, kinh tế tun hoàn. Tuy vy, các nhà qun lý khu công nghip đã nêu nhiu khó khăn, vướng mc cn tháo g. 


Xem thêm...
Minh bạch chuỗi cung sản phẩm gỗ: Lắng nghe từ người sản xuất
19/09/2022

Hiểu rõ về khung pháp lý để bảo đảm minh bạch được chuỗi cung gỗ sẽ giúp người trồng rừng, người sản xuất và xuất khẩu gỗ chung tay xây dựng một nền kinh tế lâm nghiệp vững mạnh.


Xem thêm...