Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan quy định về bảo vệ môi trường
31/08/2020

Tổ công tác của Thủ tướng chủ trì buổi làm việc về phương án xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp liên quan tới Nghị định số 40 năm 2019 sửa đổi các nghị định hướng dẫn Luật Bảo vệ môi trường.


Xem thêm...
ASEAN 2020: Đẩy nhanh tiến độ tham vấn để đưa Hiệp định AHKFTA và AHKIA vào thực thi
31/08/2020

Việc hợp tác giữa các nước ASEAN và Hồng Kông, Trung Quốc thông qua FTA (AHKFTA) và Hiệp định AHKKIA là yếu tố quan trọng giúp phục hồi tăng trưởng và phát triển kinh tế, thương mại 2 chiều.


Xem thêm...
ASEAN và Mỹ sẽ tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp đẩy mạnh phục hồi kinh tế
31/08/2020

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 52 và các hội nghị có liên quan, ngày 27/8/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã đồng chủ trì buổi đối thoại trực tuyến về hợp tác kinh tế. Buổi Đối thoại này được coi là hoạt động tiếp nối cuộc Đối thoại cấp cao ASEAN về các vấn đề Lao động và Môi trường trong Hiệp định thương mại tự do được Ban Thư kí ASEAN tổ chức vào ngày 15 – 16/8/2019. 


Xem thêm...
Cổ phiếu xuất khẩu tăng nhờ kỳ vọng kinh tế Mỹ hồi phục
31/08/2020

Sau khi chứng kiến đợt giảm điểm do lo ngại đợt bùng phát thứ 2 của đại dịch Covid-19, rất nhanh sau đó, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục trở lại.


Xem thêm...
Giá bán gỗ nguyên liệu xuống thấp kỷ lục
31/08/2020

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết, giá gỗ nguyên liệu tại Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bình Phước đang đồng loạt giảm.


Xem thêm...
Tỉnh Đồng Nai: Đón làn gió mới trong thu hút FDI
31/08/2020

Với các lợi thế về hạ tầng kỹ thuật, giai đoạn 5 10 năm tới, Đồng Nai là nơi được nhiều doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lựa chọn. Vì thế, Đồng Nai sẽ có những thay đổi trong thu hút đầu tư, cụ thể chọn những dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động và đạt giá trị gia tăng cao. 


Xem thêm...
Chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong EVFTA
31/08/2020

Trong khi chờ Chính phủ ban hành Nghị định biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động thươnng mại, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể về chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo quy định của Hiệp định.


Xem thêm...
Việt Nam đón làn sóng chuyển dịch đầu tư nước ngoài mới
24/08/2020

Trong đại dịch, Việt Nam nổi lên là một điểm đến an toàn và uy tín đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là quốc gia được cho là sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ thương chiến Mỹ Trung, khi các doanh nghiệp rời Trung Quốc mở rộng chuỗi cung ứng.


Xem thêm...
EVFTA có hiệu lực, tăng chống gian lận để bảo vệ doanh nghiệp chân chính
24/08/2020

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được ví như xa lộ giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU, nhưng cũng dễ dẫn đến tình trạng gian lận xuất xứ hàng hóa.


Xem thêm...
Hàng hải nâng cao năng lực để tận dụng cơ hội từ hiệp định EVFTA
24/08/2020

Hiệp định EVFTA giúp hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với các nước thuộc Liên minh châu Âu dự báo sẽ tăng. Trong đó, 90% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam được vận chuyển qua đường biển. Điều này đồng nghĩa hoạt động dịch vụ vận tải tăng mạnh, trong đó có vận tải biển.


Xem thêm...
Nam Định: Chủ động các biện pháp phòng vệ thương mại khi EVFTA có hiệu lực
24/08/2020

Phòng vệ thương mại (PVTM) là những biện pháp ngăn chặn, hạn chế áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu từ nước này sang nước kia và được nước nhập khẩu áp dụng nhằm bảo vệ các hàng hóa sản xuất trong nước khỏi các đối thủ cạnh tranh nước ngoài. Để chuẩn bị các điều kiện hội nhập vững vàng khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam EU (EVFTA) có hiệu lực, Sở Công Thương nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp đang nâng cao khả năng PVTM.


Xem thêm...
Giá vàng sẽ tiếp tục tăng do dịch bệnh?
17/08/2020

Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua một tuần trượt giá mạnh song giới phân tích vẫn lạc quan nhận định kim loại quý sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ dịch bệnh. 


Xem thêm...
Thận trọng khi thanh toán quốc tế
17/08/2020

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, doanh nghiệp (DN) Việt Nam ngày càng chủ động tham gia tìm kiếm thị trường nước ngoài, có nhiều hợp đồng mua – bán suôn sẻ, thành công. Song, vẫn không ít DN đã thua lỗ, thậm chí mất hàng khi thanh toán quốc tế…


Xem thêm...
Doanh nghiệp bị ảnh hưởng Covid-19 được giảm tiền thuê đất
17/08/2020

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 22 về việc giảm tiền thuê đất của năm 2020 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.


Xem thêm...
Doanh nghiệp cần nắm vững quy định về phòng vệ thương mại
17/08/2020

Ngoài các lợi thế có được khi tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA), việc tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại được xem là các công cụ hợp pháp, hiệu quả hỗ trợ các ngành sản xuất trong nước khi phải cạnh tranh trên trường quốc tế.


Xem thêm...
Xuất khẩu gỗ “lội ngược dòng”, khôi phục đà tăng trưởng
17/08/2020

Sau thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19 khiến xuất khẩu giảm, từ tháng 6 đến nay, các doanh nghiệp ngành gỗ đã nỗ lực thích ứng và đạt được tăng trưởng khả quan.


Xem thêm...
Vận tải biển loay hoay thực thi EVFTA
17/08/2020

Cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) hiện rõ, nhưng doanh nghiệp vận tải biển vẫn loay hoay tìm cách giữ thị phần trong lúc đội tàu đã “lão hóa”.


Xem thêm...
Ban hành Chương trình hành động thực hiện Đề án “Xây dựng và vận hành hiệu quả Hệ thống cảnh báo sớm về phòng vệ thương mại”
17/08/2020

Bộ Công Thương vừa ra Quyết định số 2074/QĐ-BCT ngày 05/8/2020 ban hành Chương trình hành động thực hiện Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 01/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng và vận hành hiệu quả Hệ thống cảnh báo sớm về phòng vệ thương mại”.


Xem thêm...
Giải pháp để ứng phó kiện chống lẩn tránh thuế sản phẩm ván dán
10/08/2020

Mới đây, Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm ván dán có nguồn gốc từ Việt Nam. 


Xem thêm...
Hướng dẫn chứng từ chứng nhận xuất xứ trong Hiệp định EVFTA
10/08/2020

Để doanh nghiệp xuất khẩu có thể tận dụng ưu đãi thuế quan EVFTA, ngay khi có hiệu lực, Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Công văn hướng dẫn về chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa. 


Xem thêm...