Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bố trí hợp lý công việc để người lao động yên tâm công tác

19/08/2019

Theo quy hoạch xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai phải bàn giao gần 2.100 ha đất cao su để thực hiện dự án này. Trong tháng 7 vừa qua, TCT đã bàn giao 358 ha đất để xây dựng khu tái định cư, diện tích còn lại sẽ tiếp tục được bàn giao theo đúng lộ trình đề ra. Trước tình hình này, TCT đã sắp xếp lại đầu mối quản lý, bố trí, sắp xếp công việc để người lao động (NLĐ) yên tâm công tác, gắn bó với vườn cây. 


Thanh lý cao su chuẩn bị bàn giao đất xây dựng sân bay Long Thành. Ảnh: Vũ Phong
Thực hiện nghiêm túc lộ trình bàn giao đất
Trong buổi làm việc mới đây giữa VRG với UBND tỉnh Đồng Nai, hai bên đã đi đến thống nhất về giá hỗ trợ đền bù, tiến độ bàn giao đất để xây dựng sân bay Long Thành và những vấn đề liên quan đến đất đai của TCT Cao su Đồng Nai. Ông Đỗ Minh Tuấn – Tổng Giám đốc TCT Cao su Đồng Nai, cho biết: “Sân bay quốc tế Long Thành là một dự án quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, chính vì vậy khi có quyết định bàn giao đất để xây dựng sân bay, TCT đã nghiêm túc thực hiện đúng như lộ trình tỉnh Đồng Nai đề ra. Hiện tại, TCT đã bàn giao đất để tỉnh xây dựng Khu tái định cư, còn hơn 1.700 ha diện tích còn lại, khi tỉnh có yêu cầu, TCT sẽ tiến hành cưa cắt và bàn giao đúng thời điểm, đảm bảo tiến độ để thực hiện dự án”.
Trước đây, TCT có 13 nông trường (NT). Tuy nhiên, sau khi có quy hoạch xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, diện tích TCT phải bàn giao để thực hiện dự án gần 2.100 ha, TCT đã sắp xếp lại các đầu mối, cụ thể sáp nhập NT Bình Sơn vào NT Long Thành. Đối với NLĐ, TCT đã tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại để thông báo cho NLĐ được biết tình hình, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm bố trí lực lượng lao động phù hợp, đảm bảo ai cũng có việc làm khi bàn giao diện tích vườn cây. Tại các buổi đối thoại, Ban lãnh đạo TCT đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để thực hiện tốt công tác bố trí nguồn lao động, để NLĐ yên tâm công tác.
Yên tâm tiếp tục gắn bó
Chị Nguyễn Thị Uyên Phương – Công nhân (CN)  khai  thác  tổ 9, NT Long Thành cho biết: “Tôi đã làm CN  cao su được 21 năm, đến thời điểm những năm gần đây khi mà ngành, đơn vị gặp nhiều khó khăn thì không chỉ tôi mà các đồng nghiệp đều tiếp tục gắn bó vì yêu nghề. Trước đây, anh em trong tổ 9 đều là CN của NT Bình Sơn. Khi có dự án sân bay Long Thành, chúng tôi không lo lắng, hoang mang gì về công việc của mình bởi Ban lãnh đạo TCT đã có những bố trí hợp lý, ai muốn làm CN xí nghiệp thì được tạo điều kiện về làm tại khu công nghiệp của TCT, ai tiếp tục làm CN cạo mủ thì về NT Long Thành”.
Anh Nguyễn Mạnh Hùng – CN tổ 10, NT Long Thành cũng chuyển từ NT Bình Sơn qua đây làm. Anh đã từng có 4 năm làm CN xí nghiệp trước khi gắn bó với nghề cạo mủ. Anh nói: “Khi TCT tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với NLĐ để thông báo về dự án sân bay Long Thành, vấn đề mọi người quan tâm nhiều nhất là công việc sau khi vườn cây của NT Bình Sơn bàn giao để thực hiện dự án. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo TCT đã cam kết bố trí sắp xếp công việc để NLĐ yên tâm công tác nên không ai lo lắng gì cả. Tôi đã từng có thời gian làm trong xí nghiệp nên giờ chỉ muốn gắn bó với cao su thôi. Anh chị em trong tổ tôi đều được bố trí phần cây cạo tại NT Long Thành, vậy là yên tâm rồi”.

Hà Khuê, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/bo-tri-hop-ly-cong-viec-de-nguoi-lao-dong-yen-tam-cong-tac.html, ngày 13/8/2019 (TH trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>