Tin tức >> Tin cao su trong nước

Quảng Nam bàn cách giúp người trồng cao su vượt khó

20/07/2016

 Ngày 19/7/2016, tiếp tục chương trình Kỳ họp lần thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, nhiều đại biểu cho rằng cần phải tập trung hỗ trợ cho lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhất là cây cao su tiểu điền.


 Cao su tiểu điền ở Hiệp Đức đến kỳ thu hoạch nhưng người dân không khai thác

Hiện bà con rất băn khoăn, không biết phá cao su để trồng cây khác hay giữ lại chờ giá mủ cao su được phục hồi. Người dân mong muốn được Nhà nước hỗ trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn này, giữ vững diện tích cây cao su đã trồng.
Tại buổi thảo luận, một số đại biểu cho rằng, các ngành chức năng cần nghiên cứu xây dựng các mô hình sản xuất dưới tán cây cao su. Mô hình sản xuất này sẽ giúp người trồng cao su tiểu điền bám trụ được.
Việc trồng cây cao su phát triển đến nay không phải là chuyện của ngày một ngày hai, chặt phá cao su để trồng loại cây mới là một việc làm hết sức tiêu cực. Đã đến lúc các ngành chức năng của tỉnh cần phải có mô hình, giải pháp ứng phó hữu hiệu để giúp người trồng cây cao su tiểu điền vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
Đ. Thành, nguồn: http://nongnghiep.vn/quang-nam-ban-cach-giup-nguoi-trong-cao-su-vuot-kho-post170041.html, ngày 19/7/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>