24/04/2025
Xem thêm...
Khoảng hơn 10 ngày nay, tại những vườn cây cao su của Công ty CP Lệ Ninh và các hộ dân tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh (Lệ Thủy) xảy ra “bệnh lạ” gây rụng lá.
Theo EUDR, doanh nghiệp xuất khẩu cao su sang EU phải chứng minh đất canh tác không bị phá rừng sau ngày 31/12/2020 để đảm bảo tuân thủ quy định.
Ngày 11/4/2025, Hiệp hội Cao su Việt Nam ra thông báo sẽ cùng đồng hành với Hội viên nhằm thích ứng với biến động thương mại trong bối cảnh Hoa Kỳ gia tăng thuế quan.
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm cao su – nhựa năm 2025.
Tái chế lốp thành sân chơi cho trẻ em là mô hình quen thuộc tại các thành phố. Với trẻ em miền núi, điều kiện còn khó khăn thì niềm vui càng lớn hơn gấp bội.
Kết thúc vụ thu hoạch 2024, giá mủ cao su cao (trên 41 triệu đồng/tấn), giúp người trồng lãi lớn. Nhà vườn tất bật chăm sóc để vụ 2025 đạt sản lượng tốt hơn...
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội Cao su Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chuẩn bị nguồn lực và kế hoạch ứng phó nếu vụ việc bị khởi xướng.
Cao su là ngành hàng tiếp theo sẽ được giao dịch trên sàn hàng hoá từ nay đến cuối năm.
Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về truy xuất nguồn gốc với cà phê và các sản phẩm nông lâm khác. Doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang chạy đua để kịp thích ứng với thị trường tỷ đô.
Ngành bao bì, nhựa và cao su có cơ hội từ tự động hóa, tái chế nhưng đối mặt thách thức lớn do tiêu thụ nhựa tăng, gây áp lực rác thải và nhu cầu tái chế bền vững…
Giá cao su tiếp tục duy trì ở mức cao nhờ nguồn cung hạn chế và nhu cầu gia tăng. Doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội mở rộng thị phần, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Thị trường cao su còn hạn chế do chưa niêm yết giá chủ động, sản phẩm thiếu đồng bộ về chất lượng, quy cách. Cần áp dụng công cụ cải tiến để nâng cao năng suất, chất lượng.
Căng thẳng thương mại sẽ giúp thị trường tiêu thụ cao su nội địa Việt Nam hưởng lợi từ làn sóng chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới.
Việt Nam xuất khẩu 2 triệu tấn cao su năm 2024, giảm 6,2% so với 2023. Tuy nhiên, nhờ giá cao, kim ngạch xuất khẩu tăng 18,2%, đạt kỷ lục hơn 3,4 tỷ USD.
Thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc đang cho thấy khả năng cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á.
Michelin đang phát triển các lốp xe bền vững, sử dụng vật liệu tái chế và công nghệ mới để giảm thiểu tác động đến môi trường.
Công đoàn Cao su Việt Nam (Công đoàn Cao su) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và trao vé xe tết 0 đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp xuân Ất Tỵ 2025.