Hoạt động >> Hoạt động khác

Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hiệp hội Cao su Việt Nam và Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su họp lần 2 năm 2016

31/10/2016

 Ngày 04/10/2016, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tổ chức cuộc họp lần 2/2016 của Ban Chấp hành (BCH), Ban Kiểm tra (BKT) Hiệp hội và Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su (HĐQL Quỹ). 


 Cuộc họp có sự tham dự của 20/31 thành viên BCH, BKT, 9/9 thành viên HĐQL Quỹ và Ban Tư vấn phát triển ngành cao su (Ban Tư vấn). Cán bộ Văn phòng Hiệp hội và Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su (Quỹ BHXKCS) đã có mặt để hỗ trợ công tác tổ chức cuộc họp và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo nhằm thực hiện hiệu quả công việc, nhiệm vụ.

Tại cuộc họp, ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội, Giám đốc Quỹ BHXKCS – đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm kế hoạch 3 tháng cuối năm 2016 của Hiệp hội và Quỹ BHXKCS. Trong 9 tháng đầu năm2016, Hiệp hội đã tích cực kết nối với các Bộ, ngành và tham gia đóng góp ý kiến cho các dự án, đề án có liên quan đến ngành cao su và doanh nghiệp. Hiệp hội đã kiến nghị thành công miễn tiền thuê đất đối với diện tích cao su trồng tái canh trong thời gian kiến thiết cơ bản từ năm 2015 đến năm 2020. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn tăng cường công tác xúc tiến thương mại và phát triển thị trường thông qua việc tổ chức 5 đoàn doanh nghiệp với 48 lượt người thuộc 25 Hội viên tham gia các cuộc họp mặt doanh nhân hàng năm tại Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và khảo sát thị trường cao su tại Nhật Bản. Đồng thời, Hiệp hội cũng không ngừng duy trì và nâng cao hợp tác, trao đổi thông tin, số liệu với các tổ chức cao su có uy tín trên thế giới. Công tác cung cấp thông tin luôn được Hiệp hội quan tâm và thực hiện kịp thời, hiệu quả. Về công tác khen thưởng, Hiệp hội đề xuất và được Bộ Công Thương xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2015” cho 25 Hội viên, nâng số Hội viên đạt danh hiệu là 29 đơn vị (4 đơn vị nộp qua Sở Công Thương các tỉnh); giới thiệu Hội viên tham gia Chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng”, kết quả là có 4 Hội viên đạt giải.
Năm 2016, bên cạnh việc duy trì hiệu quả những hoạt động thường xuyên, nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội là triển khai Đề án Xây dựng và Phát triển Thương hiệu Cao su VN; đề xuất giải pháp quản lý chất lượng cao su Việt Nam; tìm hiểu và vận dụng hệ thống chứng nhận gỗ hợp pháp, nghiên cứu và đề xuất giải pháp, chính sách để phát triển bền vững ngành cao su thiên nhiên; tăng cường trao đổi thông tin, đóng góp ý kiến vào dự án, đề án chung của ngành cao su Việt Nam và thế giới; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Quỹ BHXKCS được đánh giá cao trong việc thực hiện đúng chức năng hỗ trợ Thành viên trong lúc khó khăn. Trong năm 2016, dù không thu kinh phí đóng góp do tình hình thị trường, giá cả cao su không thuận lợi nhưng Quỹ đã tích cực hỗ trợ chi phí tài chính cho các Thành viên trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành, cho các Thành viên gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và sản xuất kinh doanh xuất khẩu cao su bị lỗ, đồng thời mở rộng mục đích sử dụng Quỹ nhằm hỗ trợ một phần lãi suất vay vốn ngân hàng cho các đơn vị Thành viên trong tái đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất và đổi mới thiết bị, công nghệ chế biến cao su. Ngoài ra, Quỹ cũng đẩy mạnh hỗ trợ tài chính cho các hoạt động của Hiệp hội như xây dựng Thương hiệu Cao su Việt Nam, quan hệ hợp tác quốc tế, chi phí hoạt động của Văn phòng Hiệp hội…
Tại cuộc họp, bà Trần Thị Thúy Hoa – Trưởng Ban Tư vấn – đã báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm với các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như: thành lập và dự thảo Quy chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng Thẩm định Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”, xây dựng dự thảo Quy trình Thẩm định, quản lý và sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” kết hợp đề xuất giải pháp quản lý chất lượng cao su thiên nhiên. Trong 3 tháng cuối năm 2016, Ban Tư vấn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kết nối BCH và những chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm, có trình độ phù hợp nhằm nghiên cứu, đề xuất và triển khai những giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm.
BCH, BKT Hiệp hội và HĐQL Quỹ đánh giá cao kết quả hoạt động của Văn phòng Hiệp hội và Quỹ BHXKCS trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi Hội viên, cung cấp thông tin thị trường kịp thời và hữu ích, tăng cường quan hệ với các Bộ, ngành và các tổ chức quốc tế uy tín để tháo gỡ khó khăn và phát triển ngành cao su Việt Nam, triển khai Đề án Xây dựng và Phát triển Thương hiệu Cao su Việt Nam kết hợp quản lý chất lượng cao su thiên nhiên; đồng thời tham gia đề xuất giải pháp phát triển cao su bền vững và áp dụng chứng chỉ gỗ cao su hợp pháp.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Trần Ngọc Thuận đã chỉ đạo Văn phòng Hiệp hội và Quỹ BHXKCS tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao từ Bộ ngành và Hội viên. Đồng thời tăng cường vai trò cầu nối, đại diện cho ngành cao su Việt Nam trong quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm tiếp tục nâng cao vị thế của Hiệp hội. Về Đề án Xây dựng và Phát triển Thương hiệu Cao su VN, trong quý IV năm 2016, Hiệp hội sẽ chọn từ 3 – 5 Hội viên để triển khai thẩm định và tổ chức trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu Cao su Việt Nam tại Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2016 (ngày 09/12/2016).
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>