Thông tin hội viên

Cao su Miền Nam: Tự tin chinh phục hành trình mới

10/04/2023

Khởi nghiệp với xuất phát điểm khiêm tốn từ việc tiếp quản các cơ sở sản xuất các sản phẩm cao su nhỏ lẻ, đến nay Công ty CP Cao su Miền Nam (Casumina) đã khẳng định thương hiệu hàng đầu về sản xuất lốp xe, phát huy truyền thống đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp cao su tại Việt Nam, không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.  


Casumina 7 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Casumina luôn đề cao sự tín nhiệm của khách hàng và đối tác, lấy uy tín và chất lượng làm tiêu chí hàng đầu trong hành trình phát triển của Công ty. Để làm được điều này, Casumina đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đảm bảo cung ứng những sản phẩm/dịch vụ với chất lượng tốt nhất, yếu tố con người cũng được Công ty chú trọng quan tâm đầu tư. Nhờ vậy, Casumina đã xây đựng được đội ngũ tập thể đoàn kết những người trẻ tài năng và nhiệt huyết, luôn trăn trở để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, chất lượng tốt, nâng tầm ngành công nghiệp lốp xe Việt Nam lên những bậc cao hơn.
Sức mạnh nội lực của Casumina đã được thể hiện rõ nhất trong thời điểm khi Công ty phải đối mặt với khó khăn, thách thức do tác động của dịch bệnh COVID-19. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy, giá tất cả các nguyên vật liệu tăng cao, trung bình từ 20% – 50%. chi phí vận chuyển quốc tế tăng 300% – 400%, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Công ty. Đặc biệt, các nhà máy và xưởng sản xuất của Công ty đều nằm ở những địa phương “tâm dịch” như TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai nên gặp rất nhiều khó khăn. Việc vừa duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, giữ được các đơn hàng xuất khẩu là một thách thức rất lớn.
Trong bối cảnh đó, Công ty đã báo cáo, trao đổi, xin ý kiến từ lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM), nghiên cứu kinh nghiệm đơn vị bạn ở phía Bắc, quyết định nhanh chóng và có các hành động quyết liệt như thực hiện “3 tại chỗ” cho 1.200 cán bộ, viên chức, người lao động trong thời gian gần 4 tháng. Ban Lãnh đạo Công ty đã cùng với Công đoàn Công ty phát động Chương trình Thi đua “Casumina quyết thắng đại dịch”. Thời điểm đó, để động viên tinh thần cho người lao động vững vàng vượt qua khó khăn, tất cả lãnh đạo các đơn vị đã cùng ăn, ở và làm việc tại chỗ với người lao động. Song song đó, Casumina còn tập trung đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, giữ doanh thu ổn định trong bối cảnh đại dịch. Đến nay, Casumina đã sở hữu rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như lốp Advenza – sản phẩm lốp PCR dành cho dòng xe du lịch; lốp Radial toàn thép (TBR), săm lốp ô tô, săm lốp xe máy, săm lốp phục vụ nông nghiệp.
Casumina tự hào đạt Thương hiệu Quốc gia 7 kỳ liên tiếp, là thương hiệu Việt góp mặt trong top 64/75 công ty hàng đầu về sản xuất săm lốp xe trên thế giới và là nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Đông Nam Á. Lũy kế cả năm 2022, Casumina ghi nhận doanh thu đạt 5.320,6 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 79,1 tỷ đồng, tăng 116,5% so với cùng kỳ. Tính tới 31/12/2022, tổng tài sản của Casumina đạt 4.190 tỷ đồng.
Giai đoạn ảnh hưởng sau dịch COVID-19, ngành cao su Việt Nam gặp không ít khó khăn, thách thức từ thị trường thế giới và những vướng mắc về cơ chế, chính sách. Bên cạnh đó, trước xu hướng chuyển dịch hướng tới sản xuất có trách nhiệm, phát triển bền vững ngày càng trở nên mạnh mẽ, ngành cao su Việt Nam xác định một trong những giải pháp trọng tâm, nhiệm vụ mũi nhọn là thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tuần hoàn, tuân thủ tuyệt đối yếu tố môi trường trong quy trình sản xuất, chú trọng nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thế giới trên cơ sở đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Để sẵn sàng cho tương lai, Casumina đặt ra yêu cầu tăng cường áp dụng kỹ thuật tiến bộ, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm theo yêu cầu thị trường, mở rộng đầu tư chế biến sâu, từng bước hình thành ngành công nghiệp cao su phụ trợ; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chuỗi giá trị sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế…
Với vị thế và kinh nghiệm của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành cao su Việt Nam, Casumina sẽ tiếp tục nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, đón đầu ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm chất lượng cao… góp phần giữ vững vị thế, nâng tầm giá trị thương hiệu Việt, tự tin chinh phục những hành trình mới trong tương lai.

Kông Nguyên, nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/cao-su-mien-nam-tu-tin-chinh-phuc-hanh-trinh-moi-352377.html, ngày 06/4/2023 (TN trích dẫn)  



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>