Tin tức >> Tin cao su trong nước

Giải pháp nào thúc đẩy tiêu thụ cao su?

18/08/2016

 Nhận định về thị trường và giá cao su những tháng còn lại của năm 2016, Ban Xuất Nhập khẩu Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) phân tích: Tình hình kinh tế các nước lớn trên thế giới chưa ổn định và có thể giảm sút do tác động của việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit); cung cao su vẫn lớn hơn cầu; tăng trưởng ngành sản xuất vỏ xe và ô tô khó dự báo; thị trường Trung Quốc còn những thay đổi khó lường… sẽ khiến ngành cao su nói chung, VRG nói riêng còn đối mặt với nhiều khó khăn.


 

(Ảnh: Mạc Thị Hồng Hạnh)
Đây cũng là sự phân tích và nhận định của nhiều chuyên gia khi đề cập đến tình hình diễn biến thị trường và giá cao su trong những tháng cuối năm 2016. Như vậy, dù giá cao su 6 tháng đầu năm, đặc biệt là từ tháng 3 đến nay có những chuyển biến khả quan, thì cũng chưa đủ cơ sở và niềm tin để đưa ra những dự báo lạc quan trong thời gian tới. Từ tình hình đó, Ban Xuất Nhập khẩu VRG đã đưa ra một số giải pháp tiêu thụ cao su trong thời gian tới như sau:
Thứ nhất, tiếp tục rà soát và thực hiện các biện pháp giảm giá thành để đảm bảo sản xuất vẫn hiệu quả trong điều kiện giá bán vẫn ở mức thấp và không loại trừ khả năng giảm tiếp.
Thứ hai, nâng cao công tác quản lý chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, cơ cấu sản phẩm của VRG có cải thiện so với trước đây, như tỷ lệ mủ SVR 3L còn 32%, mủ RSS tăng lên 8%. Các CTCS cần phải cấp chứng chỉ kiểm phẩm cho tất cả các sản phẩm cao su chế biến và có giải pháp quản lý chất lượng tốt nhất. Trong đó tránh việc sử dụng logo, nhãn hiệu của công ty cho sản phẩm trôi nổi, chất lượng không đảm bảo, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cao su VRG.
Thứ ba, tiếp tục củng cố duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng truyền thống. Song song đó, tích cực tìm kiếm mở rộng khách hàng mới, thị trường mới thông qua quảng bá thương hiệu sản phẩm, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Thứ tư, thường xuyên tìm kiếm, tham khảo các nguồn thông tin thị trường và dự báo để tìm giải pháp cho việc giảm giá thành đầu vào; cập nhật về giá cả, nhu cầu các chủng loại sản phẩm trên thị trường để có chính sách bán hàng phù hợp. Một yếu tố khác cũng cần lưu ý, đó là cần có sự trao đổi, chia sẻ thông tin cùng có lợi giữa các công ty thành viên VRG.
Thứ năm, tham gia hợp tác giao dịch đấu giá cao su trên Sàn giao dịch của Sở giao dịch hàng hóa VN (VNX), dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Đây là phương thức giao dịch minh bạch, công bình cho cả người mua và người bán, có thể thúc đẩy mạnh lượng cao su tiêu thụ.
Theo Ban Xuất Nhập khẩu VRG, một giải pháp quan trọng khác là các công ty cao su cần tích cực tìm kiếm và đàm phán với các khách hàng tiềm năng nhằm tăng thêm lượng ký hợp đồng dài hạn, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>