Tin tức >> Tin cao su trong nước

Hướng dẫn thực hiện việc cân xác nhận khối lượng toàn bộ container vận tải biển tuyến quốc tế (VGM)

16/08/2016
Nhằm triển khai thực hiện hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam Bộ Giao thông Vận tải tại Công văn số 2428/CHHVN-VTDVHH về việc tuân thủ quy định sửa đổi bổ sung Chương VI/2 của Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển 1974 (Công ước SOLAS – Safety of Life at Sea Convention), Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã thông báo cho khách hàng việc thực hiện kiểm soát Xác nhận khối lượng toàn bộ container vận chuyển hàng hóa quốc tế tại các cảng trong hệ thống TCSG tại Công văn số 1007/TB-TCT ngày 21/6/2016.

Theo đó, đối với trường hợp container được giao cho cảng bằng đường bộ, sà lan, khách hàng có trách nhiệm cân xác nhận khối lượng toàn bộ của container để có Bản xác nhận khối lượng toàn bộ của container (VGM – Verified Gross Mass) trước khi đưa container đến cảng. Container không có VGM hoặc có khối lượng toàn bộ vượt quá khối lượng toàn bộ ghi trên vỏ container sẽ không được tiếp nhận vào cảng.
Trường hợp container đóng hàng tại kho hoặc bãi trong cảng, sau khi đóng hàng xong, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ cân của cảng để có VGM. Container không có VGM hoặc có khối lượng toàn bộ vượt quá khối lượng toàn bộ ghi trên vỏ container (Max gross weight) hoặc container được cung cấp VGM sau thời điểm tàu cắt máng (closing time) sẽ không đủ điều kiện xếp lên tàu đã đăng ký.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) cũng đưa ra các hướng dẫn về việc thực hiện cân Xác nhận khối lượng toàn bộ container vận tải biển quốc tế tại các cảng trong hệ thống cảng của TCSG như sau:
- Từ 0h00 ngày 15/8/2016, tại các cảng trong hệ thống cảng của TCSG tiếp nhận bản xác nhận khối lượng toàn bộ container vận chuyển quốc tế (VGM) bản chính theo mẫu do Bộ Giao thông Vận tải ban hành và có chữ ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu (Cảng không tiếp nhận bản Photocopy).
- Để thuận lợi cho khách hàng khai báo VGM mà không phải mang bản giấy đến cảng để nộp, đảm bảo tính chính xác, nhằm giảm thời gian giao nhận, giảm ùn tắc giao thông tại cổng cảng, khách hàng sử dụng tiện ích Thanh toán online qua E-port của TCSG để tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí; chủ động về kế hoạch làm hàng và tài chính; kiểm soát chặt chẽ, giảm rủi ro thất thoát chứng từ. Ngoài ra, khai báo VGM ngay trên E-port giúp giảm thiểu sai sót, giảm lượng khách hàng đến làm thủ tục trực tiếp tại quầy thủ tục, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Theo chủ trương của phía TCT TCSG, sẽ không thực hiện việc cung cấp dịch vụ cân VGM đối với các container hoàn tất việc đóng hàng từ trước khi vào cảng.Với các container đóng hàng tại cảng Cát Lái,TCSG sẽ có dịch vụ và biểu giá theo quy định. Chi phí cân xác nhận khối lượng container sẽ tùy thuộc vào các điều khoản thỏa thuận về chi phí trong hợp đồng của người bán và người mua, nhưng thông thường người bán tại Việt Nam sẽ có trách nhiệm thực hiện chi trả.

 

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Hiền Bùi) tổng hợp


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>