Thông tin hội viên

Vượt qua khó khăn, Cao su Kon Tum hoàn thành sản lượng trước 23 ngày

13/12/2021

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và thời tiết diễn biến phức tạp, nhưng Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum vẫn hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021 trước 23 ngày.


Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (đóng chân tại tỉnh Kon Tum) vừa có báo cáo gửi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (VRG) về việc đã hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác năm 2021. Cụ thể, tính đến ngày 08/11/2021, Công ty đã khai thác được 11.007,55 tấn, vượt kế hoạch do Tập đoàn giao sản lượng khai thác 11.000 tấn mủ trong trong năm 2021. Ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, ngoài sản lượng về đích trước 23 ngày so với kế hoạch thì các chỉ tiêu kinh doanh năm nay cũng khá tốt, tính đến nay tổng doanh thu của công ty đạt trên 420 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 116 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 26 tỷ đồng…

Công ty Cao su Kon Tum có nhiều chính sách khen thưởng để khuyến khích, động viên người lao động
Mặc dù đã hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021, nhưng Công ty đang tiếp tục phát động phong trào thi đua nước rút sản xuất những ngày còn lại của năm. Được biết, trong năm 2021, Công ty Cao su Kon Tum có 6.913 ha đang trong thời kỳ khai thác, trong đó có 123,379 ha mới mở miệng cạo mủ.
Ông Lê Đức Hân cho biết, trong năm 2021 đơn vị phải sản xuất trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Song, với sự đoàn kết, nhất trí trong chỉ đạo, điều hành của Ban lãnh đạo công ty và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động đến giờ phút này công ty đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch Tập đoàn giao và sẽ vượt kế hoạch trong năm nay.
Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm Công ty đã đề ra nhiều giải pháp sản xuất, kinh doanh thích ứng với dịch bệnh COVID-19. Cụ thể Công ty triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ, VRG và của chính quyền địa phương, nhờ vậy mà sức khỏe toàn thể người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, Công ty Cao su Kon Tum đã triển khai hàng loạt giải pháp để nâng cao năng suất, chất lượng mủ cao su. Công ty đã thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng sản phẩm bằng quy chế giao nhận mủ nguyên liệu sửa đổi bổ sung năm 2021, từ đó giúp cho công tác giao nhận mủ ngày càng đi vào chiều sâu và ổn định, tạo sự tin tưởng tuyệt đối với người lao động. Đồng thời Công ty luôn duy trì công tác kiểm tra chất lượng mủ nguyên liệu, bảo vệ môi trường tại các đơn vị sản xuất nông nghiệp để làm cơ sở bình xét công tác thi đua vào cuối năm. Công ty thường xuyên tổ chức công tác nghiệm thu xác nhận số lượng và kiểm tra chất lượng mủ nguyên liệu hàng ngày tại 2 nhà máy chế biến mủ Ya Chim và Ngọc Hồi.
Ngoài ra, Công ty Cao su Kon Tum đã tăng cường thực hiện công tác quản lý vườn cây cao su kinh doanh đúng theo quy chế, tổ chức mạng lưới kiểm tra kỹ thuật thu hoạch mủ và quản lý kỹ thuật vườn cây cao su kinh doanh của Tập đoàn. Tập trung quản lý chế độ cạo, tăng cường quản lý giờ giấc cạo mủ, triển khai bôi thuốc kích thích hợp lý, thắt chặt quản lý tay nghề kỹ thuật cạo mủ của người lao động… để nâng cao năng suất, sản lượng vườn cây. Thực hiện tốt công tác cạo tận thu đối với các diện tích vườn cây nằm trong kế hoạch thanh lý tái canh 2022 – 2024. Công tác chăm sóc vườn cây cũng được xem trọng, công ty thường xuyên tổ chức kiểm tra, phòng trị các loại sâu, bệnh hại trên vườn cây, phát dọn ranh biên, quét giữ lá trong mùa khô, làm tốt công tác phòng chống cháy để đảm bảo vườn cây được an toàn.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>