Thông tin hội viên

VRG đóng góp lớn cho Campuchia phát triển kinh tế

29/08/2022

Đó là lời khẳng định của ngài Veng Sakhon – Bộ trưởng Bộ Nông Lâm & Ngư nghiệp Campuchia, trong chuyến thăm và làm việc của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) tại Bộ Nông Lâm & Ngư nghiệp Campuchia vào ngày 23/8/2022.


 Đoàn công tác VRG chụp ảnh lưu niệm với Ngài Veng Sakhon

– Bộ trưởng Bộ Nông Lâm & Ngư nghiệp Campuchia
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hưng – Tổng Giám đốc VRG đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc khi Ngài Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng chí Lê Thanh Hưng cũng đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các kết quả đã đạt được của các công ty trực thuộc VRG tại Campuchia. Qua đây, đồng chí cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ngài Samdech Akka Mahoa Sena Pedei Techo Hun Sen Thủ tướng Chính phủ hoàng gia và Bộ Nông Lâm & Ngư nghiệp Campuchia đã ủng hộ, tạo điều kiện để các công ty cao su của VRG hoạt động có hiệu quả trong thời gian qua tại Vương quốc Campuchia.
Tại buổi làm việc, Ngài Bộ trưởng đã nhiệt liệt chào mừng, khen ngợi, đánh giá cao các đơn vị thành viên VRG đã nỗ lực đầu tư tại Campuchia và đạt được thành công nhất định trong thời gian qua. Ngài Bộ trưởng cho biết thêm: “Việc đầu tư trồng cao su của VRG đã và đang tham gia góp phần rất nhiều cho Campuchia về việc phát triển kinh tế. Tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho gần 20.000 người dân ở vùng nông thôn trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là tại các đơn vị thành viên VRG, cây cao su đã góp phần tăng độ che phủ đất rất nhanh cho diện tích đất hoang hóa, cải thiện môi trường, góp phần tích cực trong công tác xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện bộ mặt nông thôn tại Campuchia…” Ngài Bộ trưởng cũng đã bày tỏ mong muốn VRG sẽ tiếp tục hợp tác với Tổng cục Cao su Campuchia trong việc quản lý cây cao su và chuỗi sản xuất có giá trị bền vững trong thời gian tới.
Đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng,
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương (đứng)
phát biểu tại buổi đến thăm và làm việc
Chiều cùng ngày, Tổng Giám đốc VRG, đoàn công tác, lãnh đạo Văn phòng đại diện VRG tại Campuchia, đại diện lãnh đạo các công ty cao su tại Campuchia cũng đã đón tiếp đoàn công tác do đồng chí Lê Hoài Trung – Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện VRG tại Campuchia. Đồng chí Lê Thanh Hưng cũng đã báo cáo với đoàn về tình hình sản xuất kinh doanh của VRG trong 7 tháng đầu năm 2022, cũng như hoạt động sản xuất của các công ty cao su trực thuộc VRG tại Campuchia trong thời gian qua. Qua đây đồng chí cũng đã có những kiến nghị đề xuất với đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương về việc xem xét có ý kiến đến các cơ quan có thẩm quyền Việt Nam và Campuchia nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư nhằm tạo động lực cho các dự án cao su tại Campuchia hoạt động ổn định và phát triển lâu dài.
Thay mặt đoàn công tác đồng chí Lê Hoài Trung đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các công ty cao su trực thuộc VRG tại Campuchia trong thời gian qua. Các công ty bước đầu đã đi vào ổn định, sản xuất có hiệu quả, tạo được lòng tin của người dân và chính quyền sở tại. Qua đó đã ngày một tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy giữa doanh nghiệp và cộng đồng, mang đến lợi ích về cơ sở hạ tầng cho các vùng dự án và thu nhập ổn định cho lao động địa phương. Đồng chí Lê Hoài Trung đề nghị VRG tích cực hơn nữa trong việc đề xuất, kiến nghị với chính quyền sở tại cũng như các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam về những vướng mắc trong công tác đầu tư tại Campuchia. Trên lĩnh vực công tác của mình đồng chí cũng sẽ có những báo cáo, đề xuất cụ thể với các bộ, ngành Trung ương cách có thể khắc phục những khó khăn về công tác cán bộ, công tác tiền lương, thuế cũng như các chế độ chính sách khác tại Campuchia, giúp các công ty cao su trực thuộc VRG tiếp tục phát triển ổn định, lâu dài và bền vững trên đất nước bạn.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>