Tin tức

Hoạt động vận tải qua Biển Đỏ sụt giảm 30%

05/02/2024

Theo số liệu từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), các hoạt động vận tải container tại khu vực Biển Đỏ, một trong những tuyến hàng hải quan trọng nhất thế giới, đã giảm tới 30%.
 


Do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi tại Yemen, nhiều hãng tàu container lớn đã phải chuyển hướng các tàu của mình từ tuyến đường qua Biển Đỏ và kênh đào Suez sang tuyến đường vòng qua cực Nam châu Phi.
Trước đó, nền tảng PortWatch của IMF chỉ ra rằng, trong khoảng 2 tuần đầu tháng 01/2024, tổng khối lượng vận chuyển, không chỉ có các container, qua Kênh đào Suez nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải đã giảm 37% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Phòng Vận tải quốc tế, các cuộc tấn công của Houthi đã khiến một số công ty vận tải phải chuyển hướng đi vòng quanh phía Nam châu Phi để tránh Biển Đỏ – tuyến đường thương mại quan trọng vận chuyển tới 12% khối lượng thương mại toàn cầu.
Các quan chức IMF cảnh báo, tình trạng sụt giảm thương mại toàn cầu đã có dấu hiệu tăng tốc vào đầu năm nay và khả năng phục hồi sẽ phụ thuộc lớn vào việc tình hình bất ổn tại Trung Đông có thể sớm được kiểm soát.
VTV Digital, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/hoat-dong-van-tai-qua-bien-do-sut-giam-30-20240201221532267.htm, ngày 02/02/2024 (TN trích dẫn)

    



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>