Tin tức

Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng ấn tượng

29/01/2024

GDP quý IV của Hoa Kỳ mang lại hy vọng cho thị trường về bức tranh tươi sáng hơn của nền kinh tế nước này trong năm 2024.
 


Lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ đã hạ nhiệt thêm phiên đêm qua trong bối cảnh đồng USD tăng do thị trường cho rằng FED sẽ chưa sớm hạ lãi suất thời điểm này khi kinh tế vẫn duy trì trạng thái tốt. Tăng trưởng GDP ấn tượng trong quý cuối cùng của năm ngoái khiến các nhà kinh tế cho rằng, nền kinh tế Hoa Kỳ chắc chắn đã thoát khỏi một cuộc suy thoái cho dù vẫn còn nhiều thách thức phải đối mặt.
CNN có bài viết với tiêu đề “Nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng với tiến độ gây sốc trong quý IV”. Tốc độ 3,3% tuy thấp hơn 4,9% của quý III song cao hơn nhiều so với dự đoán của Phố Wall là 2%. Sức mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ trong những tháng cuối năm được thúc đẩy bởi chi tiêu tiêu dùng, đầu tư kinh doanh, chi tiêu của chính phủ và xuất khẩu.
CNBC cho rằng, chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ là trụ cột chính góp phần tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ trong năm qua. Riêng quý IV, chi tiêu tiêu dùng cá nhân đã tăng 2,8%, chỉ giảm nhẹ so với kỳ trước trong khi chi tiêu của chính quyền các bang cũng tăng 3,7%, chính quyền Liên bang là 2,5%. GDP quý IV mang lại hy vọng cho thị trường về bức tranh tươi sáng hơn của nền kinh tế Hoa Kỳ trong năm 2024. Các nhà đầu tư mong muốn lãi suất ngân hàng sẽ sớm hạ nhiệt trong khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ luôn tỏ ra thận trọng.
Vẫn còn những “cơn gió ngược” trong bức tranh chung của nền kinh tế Hoa Kỳ. Cuộc đua bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang ngày càng nóng hơn trong khi những bất ổn địa chính trị, xung đột trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp trong năm 2024 đang là những biến số tác động đến tăng trưởng của nền kinh tế số 1 thế giới.

Công Tùng, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/kinh-te-my-tang-truong-an-tuong-20240126112237892.htm, ngày 26/01/2024 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>