Thông tin hội viên

Công ty CP Cao su Phước Hòa: Chú trọng đầu tư công nghệ mới, sản xuất sạch hơn

29/08/2022
Không ngừng cải tiến, áp dụng công nghệ nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm hàng hóa thỏa mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng là phương châm được Công ty CP Cao su Phước Hòa (PHR) chú trọng nhằm xây dựng hình ảnh, thương hiệu và nâng cao tính cạnh tranh, khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Công ty PHR không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất,

chất lượng sản phẩm hàng hóa thỏa mãn ngày càng tốt hơn
nhu cầu của khách hàng
Hợp lý hóa dây chuyền, tăng cơ cấu sản phẩm
PHR đang quản lý tổng diện tích canh tác 14.131,97 ha với năng suất vườn cây đạt 2 tấn/ha và có 3 nhà máy chế biến mủ cao su, công nghệ hiện đại, công suất chế biến thực tế khoảng 30.000 tấn/năm, sản phẩm đạt chất lượng cao và ổn định, ngày càng đáp ứng được thị trường trong nước và quốc tế. Từ yêu cầu thực tế của thị trường, các đơn vị thuộc công ty đã có nhiều sáng kiến, cải tiến thiết bị máy móc, hợp lý hóa sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm cơ cấu sản phẩm, giúp tăng vị thế thương hiệu PHR trên thị trường trong nước và ngoài nước.
Tiêu biểu, công ty đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả cao, góp phần tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất làm việc và chất lượng sản phẩm. Trong đó, nổi bật là đề tài “Cải tiến dây chuyền chế biến mủ nước bằng cách tận dụng, lắp đặt thêm thiết bị để chế biến mủ SVR 10”. Sau khi áp dụng thực hiện vào thực tế, lắp đặt thêm thiết bị kết hợp với dây chuyền chế biến SVR 3L thành chế biến SVR 10 từ Latex với chi phí đầu tư ít, tăng sản phẩm SVR 10 lên 10.000 tấn/năm. Giải pháp này được công ty ứng dụng nhiều năm nay tại Nhà máy Chế biến mủ cao su Cua Paris, vừa tạo sự cơ động trong cơ cấu sản phẩm của công ty, vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, giải quyết tồn kho, tạo nguồn vốn và tăng hiệu quả trong kinh doanh, nâng cao vị thế của công ty.
Bên cạnh đó là giải pháp “Cung cấp nhiệt cho sấy mủ cao su bằng nhiên liệu biomass”. Trước khi có giải pháp, tại các lò sấy nhiên liệu truyền thống tại các lò sấy cho dây chuyền mủ nước là dầu DO, dây chuyền mủ tạp là dầu FO với những định mức từ 29 – 32 lít/tấn sản phẩm. Khi sử dụng dầu để đốt làm nóng lò sấy thì tiêu hao nhiên liệu trên tấn sản phẩm cao, giá dầu tăng cao sẽ kéo theo giá thành sản xuất tăng. Thêm vào đó, nhược điểm khi dùng dầu DO, FO là sản phẩm mủ cao su đôi khi còn bị cháy, dính bụi dầu làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Sau khi áp dụng công nghệ cung cấp nhiệt cho sấy mủ cao su bằng nhiên liệu biomass (củi vụn, vỏ lụa, mùn cưa...) vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa giảm chi phí sản xuất. Với giải pháp này, đã giúp công ty tái sử dụng chất thải, góp phần giảm đáng kể việc thải khí COvào môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, chung tay thực hiện chương trình sản xuất sạch hơn.
Nâng cao uy tín, thương hiệu PHR
Ông Tào Mạnh Cương, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng của công ty cho biết với mục tiêu phát triển bền vững, công ty không ngừng đáp ứng yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở các thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Do đó, công ty không ngừng đổi mới, áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào quy trình sản xuất và quản lý, các chương trình cải tiến năng suất, chất lượng.
Trong đó, công ty luôn có sự chuẩn bị tốt cho vườn cây, bảo đảm kỹ thuật khai thác, tuân thủ đúng quy trình thu mua mủ tại các điểm nhà máy và nông trường, đạt sản lượng và chất lượng mủ quy khô ngay từ đầu. Đồng thời, công ty còn rất chú trọng việc xây dựng, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, bảo đảm chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, tiêu biểu sản phẩm cao su chất lượng cao su SVR CV50, SVR CV60, SVR 3L, SVR 10, Latex cô đặc…; quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và xây dựng phòng thử nghiệm đạt theo yêu cầu ISO/IEC 17025:2017,... Mặt khác, công ty cũng không ngừng nâng cao năng lực công tác quản lý môi trường, thông qua việc duy trì hiệu quả hiệu lực hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.
Song song với việc thực hiện quản lý vườn cao su bền vững theo chứng chỉ VFCS/PEFC và chuỗi hành trình sản phẩm theo PEFC-COC..., công ty cũng đã đầu tư đồng bộ 2 hệ thống xử lý nước thải Cua Paris và Bố Lá – Ly Tâm với tổng chi phí đầu tư hơn 50 tỷ đồng tại 2 nhà máy chế biến mủ và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp phép xả thải theo tiêu chuẩn cột A. Hiện tại, hệ thống xử lý nước thải tại các nhà máy chế biến luôn bảo đảm hoạt động ổn định và đạt chuẩn cột A khi xả thải ra môi trường. Công ty còn đầu tư hai hệ thống tái sử dụng nước thải sau xử lý đạt chuẩn đưa lại vào một số công đoạn sản xuất để giảm thiểu dần việc sử dụng khai thác nước ngầm. Từ đó, sản phẩm của công ty được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.
Là một đơn vị sản xuất sơ chế cao su thiên nhiên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, với sản lượng bình quân hàng năm đạt khoảng 30.000 tấn. Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn luôn phấn đấu trở thành một đơn vị sản xuất – kinh doanh hiệu quả, chất lượng, đáp ứng thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng và bảo đảm quản lý, sử dụng tài nguyên rừng cao su bền vững. Đây cũng là mục tiêu trước mắt và lâu dài của công ty.
Để đạt được điều này, công ty liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, duy trì hoạt động của các hệ thống quản lý chất lượng, môi trường và chứng chỉ rừng quốc gia; ổn định và nâng cao thương hiệu sản phẩm, nâng cao các giá trị môi trường, xã hội, kinh tế trong công tác sản xuất – kinh doanh. Công ty chú trọng đầu tư công nghệ mới, sản xuất sạch hơn, sử dụng tài nguyên hiệu quả và tiết kiệm; bồi dưỡng, nâng cao giá trị nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc có chất lượng, an toàn và hiệu quả; tuân thủ yêu cầu pháp luật và các yêu cầu khác.

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>